หน้าแรก Voice TV 'นายกฯ' เผยหลังเยี่ยม 'อดีตนายกฯ ทักษิณ' ยันไม่ได้คุยเรื่องการเมืองจริงจัง

'นายกฯ' เผยหลังเยี่ยม 'อดีตนายกฯ ทักษิณ' ยันไม่ได้คุยเรื่องการเมืองจริงจัง

47
0
'นายกฯ'-เผยหลังเยี่ยม-'อดีตนายกฯ-ทักษิณ'-ยันไม่ได้คุยเรื่องการเมืองจริงจัง

‘นายกฯ’ รับประทานมื้อเที่ยง ‘ก๋วยเตี๋ยวน้ำกุ้ง – ข้าวซอยเนื้อ’ ร่วม ‘ทักษิณ’ เผยอาการป่วยดีขึ้น ดูมีความสุข สีหน้ายิ้มแย้ม ยันไม่ได้คุยเรื่องการเมืองจริงจัง ยังไม่ตั้งเป็นที่ปรึกษา ชี้ขอให้อดีตนายกฯ รักษาตัว กลับมาแข็งแรงก่อน

หลังการเข้าเยี่ยมอดีตนายกรัฐมนตรี เกือบ 2 ชั่วโมง เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนบริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ภายหลังได้เข้าไปเยี่ยม ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า วันนี้ก่อนมาเข้าพบ ทักษิณ ได้โทรไปสอบถามอธิบดีกรมคุมประพฤติว่า สามารถเข้ามาเยี่ยมได้หรือไม่ ประกอบกับวันนี้เป็นวันเสาร์ และเมื่อเช้าก็ได้ติดตามงานอยู่ที่บ้าน ซึ่งว่างพอดีก็เลยแวะมาเยี่ยม ก่อนที่ช่วงเย็นจะมีภารกิจไปตรวจบ้านพักทหาร ซึ่งวันนี้เป็นการเข้ามารับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน ซึ่งอดีตนายกฯทักษิณ รับประทานก๋วยเตี๋ยวน้ำกุ้ง ส่วนตนรับประทานข้าวซอยเนื้อ ที่มีรสชาติอร่อยมาก

ส่วนได้เข้ามาเพื่อรับฟังคำแนะนำอะไรหรือไม่นั้น ยืนยันว่ายังไม่ใช่การพูดจาไปในลักษณะนั้น เนื่องจากอดีตนายกฯ ยังมีอาการอ่อนเพลียอยู่ แต่เข้าใจว่าตอนนี้แขนท่านก็เริ่มขยับบ้างแล้ว และอาการดีขึ้น เพราะคงมีความสุขขึ้น หลังไม่ได้อยู่บ้านเป็นเวลา 17 ปีแล้ว มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสดี อารมณ์ดี 

ทั้งนี้ต้องบอกว่า ทักษิณถือเป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมชมชอบมากที่สุดของการเมืองไทย ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ และสะสมมานาน ซึ่งวันนี้ที่พูดคุยกันทักษิณ ก็ไม่ได้มาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของตน แต่ท่านก็ได้ให้กำลังใจตน โดยได้บอกว่า อดีตนายกอายุ 70 กว่าปีแล้ว ที่ได้ทำงานหนักมา และก็ป่วย จึงอยากให้ตนดูแลสุขภาพบ้าง เพราะเห็นจากในข่าวว่าตนทำงานหนักเกินไปพร้อมยืนยันว่าวันนี้ไม่มีการคุยเรื่องพรรคร่วมรัฐบาล แต่เรื่องของการเมือง ก็ทราบดีว่าตนนั้นสนิทกับ อันวาร์ อิบราฮิม นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซียเป็นอย่างดี ซึ่งท่านทักษิณ ก็รู้จักและสนิทกันมาก่อนตน จึงได้มีการต่อสายคุยโทรศัพท์กัน

ส่วนในอนาคตจะมีโอกาสให้ทักษิณเข้ามาช่วยงานด้านการเมืองหรือไม่นั้น เรื่องนี้ยังไม่มีมีการพูดถึง มองว่าให้ท่านได้พักรักษาตัวให้กลับมาให้แข็งแรงก่อนดีกว่า ซึ่งท่านจะกลับมาแข็งแรงปกติเมื่อไหร่นั้นตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่ใช่แพทย์ แต่เท่าที่ตนสอบถาม ทักษิณก็บอกว่าอาการดีขึ้น ซึ่งก็ไม่อยากจะเข้าไปละลาบละล้วงว่าเจ็บตรงไหนอย่างไร ยืนยันไม่มีการพูดเรื่องว่าจะตั้งเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ แต่ว่าท่านก็มีความเป็นห่วงบ้านเมือง โดยได้บอกว่าช่วงนี้อาจจะเหนื่อยหน่อย ปัญหาเศรษฐกิจช่วงนี้เยอะ ซึ่งตนก็ได้ตอบครับไป ทั้งนี้คิดว่าก็ขึ้นอยู่กับท่าน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเรื่องของการรักษาสุขภาพร่างกายให้กลับมาแข็งแรง เพราะเรื่องสุขภาพถือว่าสำคัญ ต่อให้มีเงิน มีอำนาจมากแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่า 

ส่วนจะมีโอกาสเข้ามาหารืออีกหรือไม่ คิดว่าวันนี้ตนได้มาแล้ว ซึ่งหากมีโอกาสก็จะไปปรึกษาอดีตนายกท่านอื่น โดยสัปดาห์หน้าก็มีโอกาสที่จะไปเจอกับอานันท์ ปันยารชุน ในงานพระราชทานเพลิงศพ และมีโอกาสพบกับพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีเย็นวันนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา และโอกาส ซึ่งหากท่านมีความเป็นห่วงในเรื่องไหน ตนก็ยินดีรับฟัง ทั้งนี้เชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นอดีตนายกคนไหน พรรคไหน หรือจะมาดำรงตำแหน่งด้วยวิธีการไหน ทุกคนต่างมีความหวังดีกับบ้านเมือง 

ในขณะที่โอกาสในอนาคตจะมาเยี่ยม ทักษิณในรูปแบบของพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ตนไม่ทราบ ก็แล้วแต่พรรคร่วมรัฐบาล แต่ถ้าหากใครมาชวนตนก็ไม่ติดขัดอะไร ซึ่งเราอย่าไปยึดติดว่าใครพรรคไหน ใครพวกไหน ขอยึดกฎหมาย และผลประโยชน์ของบ้านเมืองเป็นหลัก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่