หน้าแรก Voice TV ‘ลิณธิภรณ์‘ วอนสื่ออย่าด้อยค่า รบ. ยันเพื่อไทย เคารพเสรีภาพสื่อ ไม่เคยคุม

‘ลิณธิภรณ์‘ วอนสื่ออย่าด้อยค่า รบ. ยันเพื่อไทย เคารพเสรีภาพสื่อ ไม่เคยคุม

46
0
‘ลิณธิภรณ์‘-วอนสื่ออย่าด้อยค่า-รบ.-ยันเพื่อไทย-เคารพเสรีภาพสื่อ-ไม่เคยคุม

‘ลิณธิภรณ์‘ วอนสื่ออาวุโสอย่าด้อยค่า ยืนยันรัฐบาล ‘เพื่อไทย‘ เคารพเสรีภาพสื่อ ไม่เคยใช้กฎหมายควบคุม ชี้นายกฯ เศรษฐา ลุย 3 จชต. “ไม่พายเรือในอ่าง” ดันเศรษฐกิจ-เปิดโอกาสใหม่ แก้ไฟใต้นอกกรอบความมั่นคงเดิม

วันที่ 4 มี.ค. 67 ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณี ที่สื่ออาวุโสพูดคุยแสดงความคิดเห็น ผ่านช่องยูทูป ในรายการ “สมมุติว่า”ถึงกิจกรรมการลงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จชต.) ในชื่อ “เที่ยวใต้ สุดใจ” ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระหว่างวันที่ 27 – 29 ก.พ. ที่ผ่านมา

ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า ภารกิจการลงพื้นที่จังหวัด 3 ชายแดนภาคใต้ของนายเศรษฐา ทวีสิน ถือเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกในรอบ 10 ปีที่มีการนอนพักค้างแรม สะท้อนเจตจำนงชัดเจนว่า รัฐบาลจะนำความเสมอภาคความเท่าเทียม และโอกาสมาสู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะที่ผ่านมาการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น เป็นเพียงเรื่องของความมั่นคงซึ่งมีความซับซ้อน จนอาจถูกมองว่าเป็นพื้นที่ที่มีความปลอดภัยน้อย เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาพื้นที่ในหลายมิติ นอกเหนือจากมิติด้านความมั่นคง

ลิณธิภรณ์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี เสนอหนทางแก้ปัญหา ด้วยโอกาสและเศรษฐกิจ รัฐบาลชวนมองมุมใหม่ให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความปลอดภัย มีการท่องเที่ยว และการลงทุน เจตนารมณ์นี้จึงสะท้อนผ่านความใส่ใจของนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการเค้นของดีและศักยภาพชายแดนใต้ออกมา เพื่อสร้างโอกาสใหม่ ไม่ใช่แก้ด้วยกรอบความมั่นคงที่จะได้ผลลัพธ์แบบเดิม รัฐบาลจะไม่พายเรือในอ่าง แต่จะพาพี่น้อง 3 จังหวัดออกจากวังวนเดิม เปิดประตูสู่การค้าชายแดน ไปจนถึงการลงทุนในปริมาณและโอกาสที่มากกว่าเดิม โดยไม่ละเลยมิติด้านความมั่นคง ซึ่งจะทำให้คนมีรายได้ มีกินมีใช้ เป็นปัจจัยหนึ่งทำให้ความขัดแย้งในพื้นที่ลดลง

นอกจากนี้ ลิณธิภรณ์ ยังยืนยันว่า รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย ไม่เคยใช้ และไม่มีกฎหมายใดสักฉบับเดียว ที่จะควบคุมหรือลิดรอนเสรีภาพสื่อ และยืนยันเคารพในหลักการประชาธิปไตย  

“วอนสื่ออาวุโส อย่าด้อยค่ารัฐบาล รัฐบาลนี้เคารพในสิทธิและเสรีภาพของสื่อ เพราะสื่อคือตัวชี้วัดและสะท้อนผลการทำงานของรัฐบาล แต่การแสดงความคิดเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ของสื่อเพียงด้านเดียว อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคมในภาพรวมได้ อยากขอวิงวอนให้สื่อช่วยนำเสนอมุมมองการทำงานของรัฐบาลทั้งในด้านบวกและด้านลบให้ครบทุกด้าน และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเองว่า รัฐบาลนี้ทำงานเพื่อประชาชนหรือไม่” ลิณธิภรณ์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่