หน้าแรก Voice TV นายก​ฯ ชงเปลี่ยนชื่อสนามบิน​ 'เพชร​-​หัวหิน' หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ​ สร้างรายได้ท้องถิ่น

นายก​ฯ ชงเปลี่ยนชื่อสนามบิน​ 'เพชร​-​หัวหิน' หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ​ สร้างรายได้ท้องถิ่น

40
0
นายก​ฯ-ชงเปลี่ยนชื่อสนามบิน​-'เพชร​-​หัวหิน'-หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ​-สร้างรายได้ท้องถิ่น

นายก​รัฐมนตรี​ เสนอเปลี่ยนชื่อสนามบิน​ ‘เพชร​-​หัวหิน’ กระจายความเจริญสู่เพชรบุรี ดันเป็นสนามบิน International เล็งเพิ่มไฟล์ทบิน​ 4 เส้นทาง​ หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ​ สร้างรายได้ท้องถิ่น

วันที่ 13 พ.ค. เศรษฐา​ ทวี​สิน​ นายกรัฐมนตรี​ พร้อมด้วย สุริยะ​ จึง​รุ่งเรือง​กิจ​ รองนายกรัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​คมนาคม​ สุรพงษ์​ ปิยะ​โชติ​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​คมนาคม และคณะ​ตรวจเยี่ยมการพัฒนาสนามบิน เพื่อรองรับ International Flights ณ ท่าอากาศยานหัวหิน ตำบลหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ได้เยี่ยมชมจุดจำหน่ายตั๋วเครื่องบิน​ และตรวจบัตรโดยสาร ก่อนที่จะเดินขึ้นไปยังห้องสำนักงานตรวจ​คนเข้าเมือง​ หรือ​ ตม.​ เพื่อดูพื้นที่ต่อขยาย​หากมีปริมาณนักท่องเที่ยวต้องการเดินทางเข้ามาในพื้นที่จำนวนมากสนามบินสามารถรองรับได้หรือไม่ ซึ่งมีการรายงานว่า ยังสามารถเปิดให้ใช้บริการได้ตามปกติ แต่ไม่มีเครื่องเข้ามาได้อย่างใด

โดยระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมรันเวย์ ได้สอบถามว่า นอกจากเที่ยวบินเชียงใหม่หัวหินมีเที่ยวบินไหนมาลงที่สนามบินนี้อีกบ้าง​ ในพื้นที่ภาคใต้มีเที่ยวบินลงมาหรือไม่​ เพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยวมาเลเซีย​ให้มาอยู่ในพื้นที่นานขึ้น​ โดยเสนอให้มีการเพิ่มเที่ยวบินจากปัจจุบันมีเพียงการบินหัวหิน-เชียงใหม่ ให้เป็นหาดใหญ่​- หัวหิน มาเลเซีย- หัวหิน และอาจจะมีการเพิ่มเที่ยวบินจากภาคอีสานอีก 1 เที่ยวบิน ซึ่งทั้งสี่เที่ยวบินนี้จะต้องมีการบริหารจัดการเวลาให้ดี เพราะหัวหินเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของไทย และหากจะเสนอเปลี่ยนชื่อจากท่าอากาศยานหัวหิน เป็นท่าอากาศยาน​ “เพชร​-หัวหิน” ตามเสียงเรียกร้องของประชาชนจะได้หรือไม่​ ว่าถ้าหากเปลี่ยนชื่อหรือเพิ่มชื่อขึ้นมาจะทำให้ประชาชนเข้าใจได้ว่าสนามบินหัวหินแห่งนี้ใกล้กับเพชรบุรี จึงอยากให้พิจารณาดูว่าจะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ เพิ่งจะทำให้ช่วยการขยายท่องเที่ยว และการเจริญเติบโตของเมืองไปยังจังหวัดเพชรบุรีด้วย เพราะหัวหินเป็นเมืองหลักอยู่แล้ว แต่เพชรบุรีก็ควรเป็นเมืองที่น่าเที่ยว เพราะมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย อย่างเช่นช่วงเย็นวันนี้เราก็จะไปรับชมกิจกรรมวัวลาน

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวและโบราณสถานอีกหลายแห่ง จึงอยากให้ดูเรื่องของ activity และการอัพเกรดสนามบิน จะเป็นตัวทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่ชุมชนดีขึ้น​ จึงอยากให้ทางกระทรวงคมนาคมและการท่าอากาศยานดูเรื่องนี้​ ว่าสามารถทำตรงไหนได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งในเรื่องการขยายรันเวย์ โดยจะต้องทำให้ถูกกฎหมายเพื่อรองรับไฟล์ทบินจากต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรี​ เน้นย้ำว่า​ เห็นถึงศักยภาพของสนามบินแห่งนี้​ มีการขยายรันเวย์ให้มากขึ้นและรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันตารางน่าจะทำเสร็จอีกภายใน 2 ปีโดยให้ทางปลัดกระทรวงคมนาคมไปดูว่าจะสามารถร่นระยะเวลาในการก่อสร้างจาก 2 ปีให้แล้วเสร็จภายในปีครึ่งได้หรือไม่ ยกให้ทันไตรมาส 4 ปีหน้า​ ซึ่งเป็นช่วง High Season ของฤดูการท่องเที่ยว เพื่อขยายสนามบินให้เป็น International

โดยนายกรัฐมนตรีระบุอีกว่า ก่อนที่จะมีการแพร่ระบาด​ของเชื้อไวรัสโควิด- 19 สามารถรองรับเที่ยวบินจากต่างประเทศ​ ได้แต่ไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัย.หรือ ICAO Stand ยังไม่ได้มาตรฐานพอ เพราะฉะนั้นจะต้องมีการขออนุมัติใหม่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่