หน้าแรก Voice TV ตำรวจไซเบอร์4 รวบสาวฉ้อโกง หลอกเล่นเกมส์สูญเงินกว่า 3.5 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์4 รวบสาวฉ้อโกง หลอกเล่นเกมส์สูญเงินกว่า 3.5 ล้าน

44
0
ตำรวจไซเบอร์4-รวบสาวฉ้อโกง-หลอกเล่นเกมส์สูญเงินกว่า-3.5-ล้าน

ตำรวจไซเบอร์4 รวบสาว24 หลอกเล่นเกมส์ให้ลงทุนซื้อสินค้าทำภารกิจได้ผลกำไร เเต่ตอนหลังถอนไม่ได้สูญกว่า 3.5 ล้าน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2567 ตามนโยบายป้องกันปราบปรามอาชญากรรมเทคโนโลยีทุกรูปแบบ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท สั่งการให้ พล.ต.ต.จิตติพนธ์ ผลพฤกษา ผบก.สอท.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภกร ธัญญกรรม รอง ผบก.สอท.4, พ.ต.อ.รังสิมันฑ์ วิจิตธำรงศักดิ์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.4 ,พ.ต.ท.นพดล แสงวรรณ สว.กก.3 บก.สอท.4 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.4 จับกุมตัว นางสาวณิชาฯ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ได้ในพื้นที่ จ.พิจิตร ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 3291/2566 ลงวันที่ 27 กันยายน 2566 ความผิดฐาน ”ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น ,ร่วมกันโดยทุจริต หรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน“

สืบเนื่องจาก มีผู้เสียหายแจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ หมายเลขสายด่วน 1441 ว่าโดนหลอกลงทุน เล่นเกมส์ กดสั่งซื้อสินค้า โปรโมทสินค้าผ่านเว็ปไซต์ www.ufreemaket.com โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินขั้นต่ำ จำนวน 5,000 บาท เข้าไปที่ธนาคารที่เว็ปไซต์กำหนด จึงสามารถเล่นเกมส์และทำภารกิจได้ โดยเกมส์ดังกล่าว มีลักษณะ การกดสั่งซื้อสินค้า จะได้ผลกำไร 10-20 % ขึ้นอยู่กับราคาสินค้านั้นๆ เมื่อผู้หลงเชื่อเล่นแล้วในช่วงแรกสามารถถอนเงินออกได้ แต่เมื่อลงทุนมากขึ้นมีจำนวนเงินในบัญชีมูลค่าจำนวนมากกลับไม่สามารถถอนเงินออกได้ ทำให้เสียหายเป็นมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.4 จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี5 เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

จึงขอเตือนประชาชน และผู้ที่อาจจะหลงเชื่อ ให้ศึกษาการลงทุนที่ไม่สามารถได้ผลกำไร หรือผลตอบแทนได้จริง ในรูปแบบการหลอกลวงของมิจฉาชีพ ที่จะมาในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการเปิดบัญชีให้กับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ตนเอง ด้วยความห่วงใยจาก กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่