หน้าแรก Voice TV 'โกศลวัฒน์' ยันอัยการสุราษฯปัด เกี่ยวลัทธิเชื่อมจิต หลังถูกปั่นข่าวโจมตี

'โกศลวัฒน์' ยันอัยการสุราษฯปัด เกี่ยวลัทธิเชื่อมจิต หลังถูกปั่นข่าวโจมตี

57
0
'โกศลวัฒน์'-ยันอัยการสุราษฯปัด-เกี่ยวลัทธิเชื่อมจิต-หลังถูกปั่นข่าวโจมตี

‘โกศลวัฒน์’อธิบดีอัยการ สคช.ออกโรงยันสอบถาม อจคช.สุราษฯชี้เเจงชัดเจนไม่เกี่ยวลัทธิเชื่อมจิต หลังสื่อเพจเอาชื่อประวัติโชว์ ขอสังคมให้ความเป็นธรรม เปิดหนังสือตอกหน้าทนายดัง เเจงชัดอำนาจหน้าที่อัยการสคช. เเค่ให้คำปรึกษาความรู้ เเต่อำนาจยื่นเป็นอำนาจอัยการเยาวชนฯ เผย พม.สุราษฎ์เคยเรียกเข้าประชุมครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่เคยเรียกอีก ทั้งที่เเจ้งเเล้วว่ายินดี

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.จากกรณีที่มีสื่อมวลชนเเละทนายความชื่อดังรวมถึงเพจที่ชอบปล่อยข่าวลือในเฟซบุ๊คออกมาเผยเเพร่ข้อความทำนองว่า อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดี (อจคช.) จังหวัดสุราษฎ์ธานีไม่ให้ความร่วมมือกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ไม่ร่วมประชุม รวมถึงไม่เห็นด้วยที่จะยื่นคำร้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎ์ธานีจนสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ต้องพึ่งตนเอง โดยการยื่นคำร้องเอง เเละยังมีข้อความระบุว่า อจคช.สุราษฎ์ธานีเป็นสาวกลัทธิเชื่อมจิตว่า

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีได้สอบถามเรื่องนี้ไปยังโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.)

ตนได้โทรศัพท์สอบถามนางวรรณา วิพลชัย อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์สุราษฎร์ธานี (อจคช.)แล้ว ทราบว่านางวรรณาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีความศรัทธาในลัทธิเชื่อมจิตแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องนี้ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เคยเชิญไปร่วมประชุมหารือเรื่องการคุ้มครองเด็กในกรณีนี้หนึ่งครั้ง และครั้งล่าสุดก่อนยื่นคำร้องต่อศาล เยาวชนฯสุราษฎร์ธานี ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานีก็ไม่ได้เชิญอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์เข้าร่วมประชุมด้วย จึงไม่ทราบผลการประชุมครั้งล่าสุดก่อนยื่นคำร้องต่อศาลฯ อจคช.สุราษฎ์ธานีจึงไม่ได้เชื่อมจิตติดตามที่ถูกกล่าวหา จึงขอให้สังคมตรวจสอบความถูกต้องและให้ความเป็นธรรมกับอัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิ์สุราษฎร์ธานีด้วย

สำหรับรายละเอียดของหนังสือชี้เเจงที่ นางวรรณา อจคช.สุราษฎ์ธานีทำหนังสือถึงตนนั้นมีถ้อยคำชี้เเจงดังต่อไปนี้

เรียน ท่าน อธิบดี สคช. ตามที่มีข้อความในโซเชียลมีเดียได้มีข้อความพาดพิงถึง สคช.สุราษฎร์ธานี ดิฉันวรรณา วิพลชัย อจสคช ขอเรียนชี้แจงดังนี้

1. สคช.สุราษฎร์ธานีเข้าร่วมประชุมทุกครั้งที่มีหนังสือเชิญ ข้อกล่าวหาที่ว่าไม่เข้าร่วมประชุมนั้น ไม่เป็นความจริง สคช สุราษฎร์ธานี “ไม่ได้รับเชิญ ให้เข้าประชุม”

2 กรณีที่พม.ไปยื่นคำร้องด้วยตัวเองโดยอัยการไม่ช่วยนั้น สคช. สุราษฎร์ธานีเคยแจ้ง พมจ. ไปแล้วว่ายินดีให้ความรู้ให้ความช่วยเหลือ หากประสานงานมา

อัยการสคช.ไม่มีอำนาจยื่นคำร้องคุ้มครองเด็ก ฯอำนาจยื่นเป็นของอัยการคดีเยาวชนฯที่จะยื่นพิจารณา ดำเนินการ ซึ่งสคช.ไม่อาจก้าวล่วงได้

3 ข้าฯไม่เคยพบ หรือรู้จักกับบุคคลในลัทธิเชื่อมจิต และไม่ทราบที่ตั้ง สนง.เชื่อมจิต ด้วย จึงเรียนมาเพื่อโปรด พิจารณา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เพจที่ชอบปล่อยข่าวลือในเฟซบุ๊คยังได้มีการนำภาพของนางวรรณาที่มีเบลอหน้าบางๆพร้อมใส่ชื่อตำเเหน่งของนางนางวรรณาลงในเพจเเละประชาชนเข้ามาวิจารณ์จำนวนมาก

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่