หน้าแรก Thai PBS นายกฯ รอผล 6 ศพเวียดนาม ยันไม่เกี่ยวก่อการร้าย – FBI ลงพื้นที่

นายกฯ รอผล 6 ศพเวียดนาม ยันไม่เกี่ยวก่อการร้าย – FBI ลงพื้นที่

42
0
นายกฯ-รอผล-6-ศพเวียดนาม-ยันไม่เกี่ยวก่อการร้าย-–-fbi-ลงพื้นที่
นายกฯ รอผล 6 ศพเวียดนาม ยันไม่เกี่ยวก่อการร้าย – FBI ลงพื้นที่

วันนี้ (17 ก.ค.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการพบ 6 ศพชาวต่างชาติ ที่โรงแรมย่านราชประสงค์ ว่า รอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ จากพิสูจน์หลักฐาน และจากนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ทำการผ่าชันสูตรศพอยู่ จากการสันนิษฐานเบื้องต้นเป็นเรื่องภายในกันเองไม่ได้เกี่ยวกับการปล้นทรัพย์หรือความมั่นคง พร้อมระบุว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อไปว่า เมื่อคืนนี้ได้คุยกับเอกอัครราชทูตเวียดนามแล้ว พอท่านทราบก็เดินทางมาลงพื้นที่ด้วย เพื่อพูดคุยกันและเป็นเหตุผลหลักที่ตนเองเดินทางไป เพื่อให้ความมั่นใจว่าเราให้ความเป็นธรรมกับทุกอย่าง อย่างน้อยหากเกิดข้อมูลเบื้องต้นเป็นอย่างไรจะได้แจ้งให้เขาทราบ เพื่อเขาจะรายงานใหักับญาติพี่น้องทราบ จะได้หมดความกังวล จะได้เคลียร์ไปทีละอย่าง

อ่านข่าว : นายกฯ สั่งตรวจสอบเหตุฆาตกรรม ใน รร.ย่านราชประสงค์

ผู้สื่อข่าวถามว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้าไทยเป็นประจำหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ตำรวจเป็นคนบอกดีกว่า เพราะเวียดนามกับไทยเป็นประเทศใกล้เคียงกัน เหมือนเราไปสิงคโปร์ ฮ่องกง รอให้ตำรวจแถลงข่าวโดยรวมดีกว่า อย่าจับจุดเล็ก ๆ มาต่อกันจะเกิดความสับสน

ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่เอฟบีไอลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้านั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นธรรมดาเพราะมีคนสัญชาติอเมริกัน 2 คน แต่เป็นคนเวียดนาม

ส่วนวันนี้มีการประชุมของรัฐมนตรีพลังงานรัสเซียที่โรงแรมดังกล่าวจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่น่าจะเปลี่ยน เพราะไม่เกี่ยวข้องกันกับเรื่องการก่อการร้ายหรือเรื่องความหละหลวมของการรักษาความปลอดภัย ตนเองคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ

อ่านข่าว : 

เปิดไทม์ไลน์ก่อนพบ 6 ศพห้องพูลวิลล่าโรงแรมดังย่านราชประสงค์

ตร.เปิดกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ ของชาวเวียดนาม 6 ศพ พบยาเม็ดส่ง พฐ.ตรวจ

พบ 6 ศพ ในโรงแรมดังย่านราชประสงค์

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่