หน้าแรก Voice TV คนไทย 18.8 ล้านคน ขอรับสิทธิดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก สะท้อนประชาชนหวังรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ เตือนนักสร้างเฟคนิวส์หยุดปั่น

คนไทย 18.8 ล้านคน ขอรับสิทธิดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก สะท้อนประชาชนหวังรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ เตือนนักสร้างเฟคนิวส์หยุดปั่น

36
0
คนไทย-18.8-ล้านคน-ขอรับสิทธิดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก-สะท้อนประชาชนหวังรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ-เตือนนักสร้างเฟคนิวส์หยุดปั่น
คนไทย 18.8 ล้านคน ขอรับสิทธิดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก สะท้อนประชาชนหวังรัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ เตือนนักสร้างเฟคนิวส์หยุดปั่น

‘ลิณธิภรณ์’ ปลื้มคนไทย 18.8 ล้านคน ขอรับสิทธิดิจิทัลวอลเล็ตวันแรก สะท้อนประชาชนหวังรัฐบาลเศรษฐา กระตุ้นเศรษฐกิจ เตือนนักสร้างเฟคนิวส์หยุดทำลายนโยบายเรือธงเพื่อไทย

ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส. แบบบัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยกระทรวงการคลังได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ในวันแรกเมื่อ 1 ส.ค.2567 และสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิได้อีกจนถึง 15 ก.ย. 2567 ว่า 

กระทรวงการคลัง เปิดเผยข้อมูลล่าสุด ณ เวลา 8:00 น. ของวันที่ 2 ส.ค. 2567 หลังเปิดที่รับลงทะเบียนครบ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ของวันที่ 1 ส.ค. 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้ประชาชนที่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการเติมเงิน 1 หมื่นบาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ทางแอปพลิเคชั่นทางรัฐ ณ เวลา 08:00 น. พบว่า มียอดประชาชนเข้ามาลงทะเบียน และรอตรวจสอบสิทธิ แล้ว 18.8 ล้านคน ตัวเลขนี้ สะท้อนถึงกระแสประชาชนคนไทยจำนวนมาก ตอบรับและต้องการให้เกิดการดำเนินนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต เพื่อเข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน ที่ผ่านมารัฐบาลประกาศย้ำมาตลอดว่า ประเทศไทยจำเป็นต้องมีพายุหมุนทางเศรษฐกิจขนานใหญ่เพื่อให้ GDP ของประเทศเติบโต และกลับมาผงาดผ่านสภาวะเศรษฐกิจซบเซา

น.ส.ลิณธิภรณ์ กล่าวต่อว่า ขอใช้โอกาสนี้สื่อสารไปถึงพี่น้องประชาชน เพื่อย้ำความชัดเจน ของกระทรวงการคลัง ทั้งกำหนดเวลาเริ่มใช้จ่ายได้ภายในไตรมาส 4 ของปี 2567 กับร้านค้าขนาดเล็ก ขนาดกลาง หรือแม้แต่ห้างขนาดใหญ่ รวมถึงร้านสะดวกซื้อต่างๆ ในตำบลและอำเภอ เป็นนโยบายที่ครอบคลุมทั่วถึงทุกพื้นที่ของประเทศ หากประชาชนมีที่อยู่ตามทะเบียนบ้านในอำเภอใด ก็ต้องซื้อสินค้าจากร้านค้าในอำเภอนั้น และต้องซื้อขายแบบพบหน้า (Face to Face) ผ่านการใช้แอปทางรัฐ

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย เมื่อโครงการแล้วเสร็จจะเกิดประโยชน์มหาศาลทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ และประชาชน และยังเป็นการวางรากฐานโครงสร้างทางเศรษฐกิจดิจิทัลต่อยอดนโยบายอื่นๆ ของรัฐได้ในอนาคต 

น.ส.ลิณธิภรณ์ ยังอยากฝากถึง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ‘ดิจิทัลวอลเล็ต คือ ‘ความหวัง ของพี่น้องประชาชน ไม่ใช่เงินยาไส้’ อย่างที่กล่าวหา นายกฯเศรษฐารู้จักการคิดนอกกรอบ หารายได้เป็น เปิดประตูประเทศดึงดูดการลงทุนต่างชาติ ถ้านายจุรินทร์ ยังคิดได้แค่การประดิษฐ์วาทกรรม ด้อยค่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จะเสียเวลาเปล่า และอยากฝากเตือนคนบางกลุ่มที่พยายามทำลายโครงการนี้ สร้างเฟคนิวส์เข้าข่ายให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อประชาชนผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ส่งผลดีอาจถูกดำเนินคดีได้ 

ตัวเลขผู้ลงทะเบียนกว่า 18.8 ล้านคน คือเครื่องยืนยันว่านโยบายดิจิทัลวอลเล็ต จะสร้างปรากฏการณ์การกระตุ้นเศรษฐกิจรูปแบบใหม่ ที่หลายๆ ประเทศในโลกอยากจะชื่นชมเหมือนกับนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรคในอดีตอย่างแน่นอน

****************************

ประชาชนสามารถลงทะเบียนขอรับสิทธิโครงการดิจิทัลวอลเล็ตด้วยแอปทางรัฐ ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. – 15 ก.ย. 67 รวม 45 วัน โดยสามารถลงทะเบียนได้ทุกที่ ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ นักขัตฤกษ์ ไม่มีโควตาจำกัดในการลงทะเบียน ค่อยๆ ลงทะเบียนกันแบบสบายๆ แอปฯ ทางรัฐรอให้บริการทุกคนอยู่!!

ดูการลงทะเบียนได้ที่ พร้อมมาก!

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน หรือ GCC สายด่วน 1111

เว็บไซต์ภาษาไทย www.กระเป๋าเงินดิจิทัล.รัฐบาล.ไทย

เว็บไซต์ภาษาอังกฤษ https://digitalwallet.go.th/

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่