หน้าแรก Thai PBS “ภูมิธรรม” ถก ครม.รักษาการ ยันพรรคร่วมโหวตนายกฯเพื่อไทย

“ภูมิธรรม” ถก ครม.รักษาการ ยันพรรคร่วมโหวตนายกฯเพื่อไทย

36
0
“ภูมิธรรม”-ถก-ครม.รักษาการ-ยันพรรคร่วมโหวตนายกฯเพื่อไทย
“ภูมิธรรม” ถก ครม.รักษาการ ยันพรรคร่วมโหวตนายกฯเพื่อไทย

วันนี้ (15 ส.ค.2567) นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการนายกรัฐมนตรี ต้องเดินทางกลับ จากปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศทันที หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้นายเศรษฐา ทวีสิน พันจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเรียกประชุม ครม.ทันทีเวลา 14.00 น. วันนี้

นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า จะหารือ ถึงสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ รวมถึงการทำงานในช่วงที่ยังไม่มีนายกรัฐมนตรี และน่าจะหารือกันมีมติที่ชัดเจนออกมาแล้วระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคร่วม ว่า แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะมาจากพรรคเพื่อไทย 

นายภูมิธรรม ยังระบุว่า ไม่แปลกที่มีชื่อของนายชัยเกษม นิติสิริ เป็นแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย เพราะถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ทั้งนี้อยู่ที่พรรคเพื่อไทยจะพิจารณา

นายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ยอมรับว่า ได้รับการแจ้งจากพรรคว่าจะเสนอชื่อให้สภาโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 โดยยืนยันความพร้อมที่จะทำหน้าที่ หากได้รับเลือกจากสภา แต่ต้องรอความชัดเจนเป็นมติพรรคก่อน

และเรื่องปัญหาสุขภาพไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้ ถือว่า”ภูมิธรรม” ถก ครม.รักษาการ ยันพรรคร่วมโหวตนายกฯเพื่อไทย ไม่ได้มีปัญหาใดๆ แม้จะเคยเข้ารับการรักษาด้วยอาการเส้นเลือดสมอง ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง แต่การรักษาเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล เดิมมีกำหนดการที่ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จะเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของนายกรัฐมนตรี ในวันนี้ ต้องถูกเลื่อนกำหนดการออกไปก่อนจนกว่าประเทศไทยได้นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เนื่องจาก ผู้นำ 2 ประเทศ จะมีการพบหารือทวิภาคีและทำความตกลงร่วมกันในหลายเรื่อง

อ่านข่าว : 

เพื่อไทยถกโหวตนายกฯ “สมคิด” ปัด “ชัยเกษม” ขัดตาทัพ

16 ส.ค.เคาะโหวต “นายกรัฐมนตรี” คนที่ 31

“ชัยเกษม” พร้อมนั่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ยันไร้ปัญหาสุขภาพ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่