หน้าแรก Thai PBS เปิดหีบเลือกตั้ง “นายก อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม

เปิดหีบเลือกตั้ง “นายก อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม

28
0
เปิดหีบเลือกตั้ง-“นายก-อบจ.ราชบุรี-คาดรู้ผล-2-ทุ่ม
เปิดหีบเลือกตั้ง “นายก อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม

วันนี้ (1 ก.ย.2567) เมื่อเวลา 08.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (อบจ.) หลังจากเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งพบว่ามีประชาชนทยอยเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง 

โดยประชาชนคนแรกที่มาใช้สิทธิ ระบุว่า ที่มาลงคะแนนเสียงในวันนี้ หวังให้จ.ราชบุรี มีการพัฒนาไปข้างหน้า มีชื่อเสียงเหมือนจังหวัดอื่นและอยากให้นายก อบจ.คนใหม่ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ช่วยแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องถนน ประปา และน้ำท่วมขังในจังหวัด

ก่อนเปิดหีบเลือกตั้ง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่สังเกตการณ์ที่โรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี ซึ่งมีหน่วยเลือกตั้ง 3 จุด โดยระบุว่า กกต.พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาลงคะแนนเลือกตั้ง

จากการตรวจสอบพบว่าสถานการณ์ในพื้นที่ยังปกติ แต่ได้เตรียมชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 5 จุด และกำลังตำรวจ 800 นาย เตรียมพร้อมลงพื้นที่ทันทีหากเกิดความผิดปกติ โดยเฉพาะการทุจริตการเลือกตั้ง

อ่านข่าว ศึกเมืองโอ่ง สนามเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร ยังเชิญชวนประชาชน หากพบเบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริต หรือมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนที่อาจนำไปสู่การดำเนินคดี และนำไปสู่การพิพากษาว่าบุคคลเหล่านั้นกระทำความผิด จะได้รับเงินรางวัลในการชี้เบาะแสตามระเบียบว่าด้วยการให้เงินรางวัลสูงสุด 1 ล้านบาท

พร้อมเชิญชวนประชาชนในจังหวัดราชบุรี ที่มีสิทธิเลือกตั้ง ให้เดินทางมาใช้สิทธิ โดยสามารถลงคะแนนเสียงตั้งแต่ตอนนี้ จนถึงเวลา 18.00 น. ส่วนผลการเลือกตั้งคาดว่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 20.00 น.วันนี้

สำหรับจังหวัดราชบุรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 688,532 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,149 หน่วย โดยการเลือกตั้งนายกอบจ.ราชบุรี เมื่อปี 2563 มีประชาชนมาใช้สิทธิ ร้อยละ 68.15

สำหรับการใช้สิทธิเลือกตั้ง ขอให้นำบัตรประชาชนมาแสดงตนต่อเจ้าหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง ในกรณีที่บัตรประชาชนหมดอายุ วันนี้สามารถทำบัตรประชาชนได้ ที่สำนักงานทะเบียนอำเภอและท้องถิ่น ได้มีการเปิดทำบัตรประชาชนเป็นกรณีพิเศษในจังหวัดราชบุรี

นายอิทธิพร กล่าวอีกกรณีมีผู้ยื่นคำร้องยุบพรรคเพื่อไทยว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานถึงคำร้องดังกล่าว เนื่องจากคำร้องไม่ได้มีการระบุชื่อ หรือตัวตนของผู้ร้อง และเป็นขั้นตอนของนายทะเบียนรับคำร้อง จะต้องพิจารณา และตั้งคณะสอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนใหญ่คำร้องที่ไม่ระบุรายชื่อ จะถือว่าเป็นบัตรสนเท่ และต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่หากเนื้อหาภายในคำร้อง พบว่ามีมูลเหตุอันน่าสงสัย นายทะเบียนก็จะหยิบมาพิจารณาเอง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการไต่สวนข้อเท็จจริง

มีรายงานว่าพรรคประชาชน ได้แจ้งต่อสื่อว่า นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน นายศรายุทธิ์ ใจหลัก เลขาธิการพรรคประชาชน พร้อมด้วยชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี แจ้งแถลงข่าวผลการเลือกตั้งประมาณ 20.00-21.00 น. 

อ่านข่าว โค้งสุดท้าย หาเสียงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ราชบุรี

อัปเดตครึ่งวันเช้า เข้าคูหาเลือกตั้งบางตา

ขณะที่เวลา 14.00 น.อัปเดตครึ่งวันเช้า เลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี ไม่คึกคัก กกต.จังหวัดรายงานว่าประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อย ไม่เหมือนการเลือกตั้งใหญ่ที่ผ่านมาที่มีประชามาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก จึงขอให้ประชาชนที่มีสิทธิ เดินทางไปลงคะแนนตามหน่วยเลือกตั้ง เพื่อเลือกผู้นำท้องถิ่น

ทั้งนี้ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงษ์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาชน ได้เดินไปเลือกตั้ง บริเวณหน่วยเลือกตั้งที่ 8 ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ขณะที่นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ผู้สมัครหมายเลข 2 ได้เดินทางไปเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ พร้อมครอบครัว แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

อ่านข่าวอื่นๆ

กกต.เข้มเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี 1 ก.ย. ห้าม กปน.เอี่ยวผู้สมัคร

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่