หน้าแรก Thai PBS “แพทองธาร” ตรวจความพร้อมซ้อมย่อยเรือพยุหยาตรา

“แพทองธาร” ตรวจความพร้อมซ้อมย่อยเรือพยุหยาตรา

7
0
“แพทองธาร”-ตรวจความพร้อมซ้อมย่อยเรือพยุหยาตรา
“แพทองธาร” ตรวจความพร้อมซ้อมย่อยเรือพยุหยาตรา

วันนี้ (19 ก.ย.2567) น.ส.แพทองธาร​ ชิน​วัตร​ นายก​รัฐมนตรี​ พร้อมด้วยนพ.พรหมมินทร์​ เลิศ​สุริ​ย์​เดช​ เลขาธิการ​นายก​รัฐมนตรี​ นายจิรายุ​ ห่วง​ทรัพย์​ ที่ปรึกษาของ​นายก​รัฐมนตรี​ ตรวจซ้อมย่อยรูปขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ ท่าวาสุกรี เขตดุสิต และตรวจชมขั้นตอนการปฏิบัติในการรับเสด็จพระราชดำเนินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่​ มีพลเรเอกอะดุง พันธุ์เอี่ยม​ ผู้บัญชาการทหารเรือให้การต้อนรับ​

โดยเมื่อนายก​รัฐมนตรี​ เดินทางมาถึง​ รับฟังบรรยายสรุป​ และขั้นตอนการรับเสด็จ​เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจ​ รวมไปถึงลำดับขั้นพิธีการ​ ก่อนที่จะซ้อมเสมือนจริงตามลำดับพิธีการ​ พร้อมจัดให้มีการบรรยายสรุปขั้นตอนและการเตรียมความพร้อมของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค รวมถึงการดำเนินการของหน่วยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวเดินทางจากท่าวาสุกรีไปยังวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อรับชมขั้นตอนการปฏิบัติในการรับเสด็จพระราชดำเนินฯ และการซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่ได้มีการเริ่มฝึกซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา กองทัพเรือได้เปิดให้ประชาชนเข้าชมการซ้อมพายเรืออย่างใกล้ชิดที่บริเวณสะพาน พระราม 8 พื้นที่อู่ทหารเรือธนบุรีกรมอู่ทหารเรือ และอาคารราชนาวิกสภา

เปิดไทม์ไลน์ซ้อมย่อยก.ย.-ต.ค.นี้ 

โดยมีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจการซ้อมฯ รวมถึงเข้าเยี่ยมชมเรือพระราชพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงถึงการถวายความจงรักภักดีต่อสถาบัน และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ

นอกจากนั้นการเยี่ยมชมของประชาชนในการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ตลอดจนการเยี่ยมชมของ นายกรัฐมนตรี ในวันนี้ จะทำให้กำลังพลของ กองทัพเรือ มีขวัญกำลังใจ และตั้งใจในการฝึกซ้อมอย่างเต็ม

ทั้งนี้ กองทัพเรือ ได้จัดการฝึกย่อยเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา จำนวน 10 ครั้ง ดังนี้ วันที่ 1 ,8 ,15 ,22 สิงหาคม วันที่ 3 ,12 ,19 ,26 ก.ย.นี้ วันที่ 3 และ 10 ต.ค. โดยในครั้งนี้เป็นการซ้อมย่อยครั้งที่ 7

และการซ้อมใหญ่ จำนวน 2 ครั้ง ในวันที่ 15 และ 22 ต.ค.นี้ ซึ่งพระราชพิธีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 27 ต.ค.นี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของกำลังพลฝีพาย และทุกภาคส่วน รวมถึงเพื่อให้การจัดงานในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สง่างาม และสมพระเกียรติ

 

 

 

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่