หน้าแรก Thai PBS ม็อบนัดชุมนุม 17 ก.ย. “อนุทิน” ชี้แสดงความเห็นได้ แต่ขออยู่ในกรอบ

ม็อบนัดชุมนุม 17 ก.ย. “อนุทิน” ชี้แสดงความเห็นได้ แต่ขออยู่ในกรอบ

31
0
ม็อบนัดชุมนุม-17-กย.-“อนุทิน”-ชี้แสดงความเห็นได้-แต่ขออยู่ในกรอบ
ม็อบนัดชุมนุม 17 ก.ย. “อนุทิน” ชี้แสดงความเห็นได้ แต่ขออยู่ในกรอบ

วันนี้ (9 ก.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายต้านระบอบทักษิณ ออกมาเคลื่อนไหวและนัดรวมตัวเดินไปทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 17 ก.ย.นี้ ว่า ตนคิดว่าทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น แต่ขอให้อยู่ในกรอบและขอให้ใช้ข้อมูลต่างๆ และไม่ใช้วาทะกรรมสาดใส่กัน หากเป็นข้อเท็จจริงก็สามารถวิพากษ์วิจารณ์แก้ไขปรับปรุง แต่ต้องเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่การคาดเดา

ส่วนที่มีการประเมินว่าเหตุการณ์จะกลับไปเหมือนในอดีตหรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ขณะนี้มีการพิสูจน์ข่าวสารได้ว่าใครพูดในสิ่งที่เกิดเกิดขึ้นจริง หรือปรุงแต่งขึ้นมา ตนก็ติดตามดู ซึ่งมีหลายประเด็นที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง และตนก็รู้จักหลายน บางคนสนิทกันก็โทรศัพท์ไปถามหรือไลน์ไปชี้แจงข้อเท็จจริง

คนนั้นมีสิทธิพูด คนนี้ไม่มีสิทธิพูด ถ้าพูดอย่างนี้ยิ่งทำให้เกิดความขัดแย้ง ขอเอาความจริงมาพูดกัน

ขณะเดียวกันนายอนุทิน ระบุอีกว่า ขณะนี้รัฐบาลยังคงทำงานและเตรียมที่จะแถลงนโยบาย การวิพากษ์วิจารณ์หรือบอกว่าทำผิดหรือทำถูกต้องให้รัฐบาลได้ทำหน้าที่ก่อน ตรงไหนไม่ดีก็วิพากษ์วิจารณ์ได้ ซึ่งตนเชื่อว่ารัฐบาลนี้โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นคนรับฟังและพร้อมจะทำหน้าที่ให้เป็นประโยชน์สูงสุด โดยมั่นใจว่าจะเป็นนักบริหารที่ดี

อ่านข่าว

“อนุทิน” ให้นิยาม 2 รมช.หญิง “สิงห์สาว” มหาดไทย

ทหารยศ “พ.ท.” ยิงเพื่อนบ้านตาย ก่อนจบชีวิตตัวเองทะเลาะปมแมว

“พายุยางิ” อ่อนกำลังลง แต่เหนือ-อีสานเสี่ยงฝนตกอีก 1-2 วัน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่