หน้าแรก Voice TV กระทรวงยุติธรรมคึกคัก! พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เข้าปฏิบัติหน้าที่กระทรวงยุติธรรมวันแรก

กระทรวงยุติธรรมคึกคัก! พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เข้าปฏิบัติหน้าที่กระทรวงยุติธรรมวันแรก

19
0
กระทรวงยุติธรรมคึกคัก!-พันตำรวจเอก-ทวี-สอดส่อง-เข้าปฏิบัติหน้าที่กระทรวงยุติธรรมวันแรก
กระทรวงยุติธรรมคึกคัก! พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง เข้าปฏิบัติหน้าที่กระทรวงยุติธรรมวันแรก

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการวันแรก สมัยที่ 2 ฝ่ายการเมือง-ข้าราชการ ตั้งแถวต้อนรับแสดงความยินดี มุ่งแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน-ปราบปรามยาเสพติด

วันนี้ (13 กันยายน 2567) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมครอบครัว ประกอบด้วย นางสุนีย์ สอดส่อง ภริยา และ นายรวิศ สอดส่อง, นางสาววสุวีร์ สอดส่อง,  นายณัฐวัฒน์ สอดส่อง บุตร-ธิดา เข้าสักการะพระพุทธยุติธรรมโลกนาถ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงยุติธรรม ศาลตายาย ศาลจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์  เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอย่างเป็นทางการ โดยมี นางพงษ์สวาท นีละโยธิน ปลัดกระทรวงยุติธรรม นายวัลลภ นาคบัว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม นางจิรภา สินธุนาวา รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และคณะผู้บริหารส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรม ให้การต้อนรับและร่วมแสดงความยินดีในการดำรงตำแหน่ง ณ อาคารกระทรวงยุติธรรม

S__14106751.jpg

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมต้องเป็นกระทรวงที่อำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชน ซึ่งในฐานะรัฐบาลนอกจากปฏิบัติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญและกฎหมายที่มีอยู่แล้วจะต้องปฏิบัติตามนโยบายที่รัฐบาลได้แถลงในรัฐสภา โดยในมิติของความยุติธรรมในนโยบายครั้งนี้ได้มีจุดเน้นในเรื่อง การแก้ปัญหาอาชญากรรม การแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติต่าง ๆ และที่สำคัญ เรื่อง ยาเสพติด ซึ่งในส่วนของกระทรวงยุติธรรม นอกจากภารกิจในเรื่องนี้แล้วจะมีภารกิจเรื่องการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชน และการปฏิรูปกฎหมายเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งที่ผ่านมา 1 ปี เรื่องหนี้สินของประชาชนจะพบว่าหนี้กองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา เมื่อแก้ไขแล้วเกิดผลความพึงพอใจของประชาชนจำนวนมาก จึงเห็นว่าบางครั้งต้องแก้ที่กฎหมาย โดยส่วนหนึ่งกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ที่จะรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และนำมาปรับปรุงกฎหมาย เพื่อให้กฎหมายนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน และให้ความเป็นธรรม ซึ่งปลัดกระทรวงยุติธรรม หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม สำนักงานยุติธรรมจังหวัด และยุติธรรมชุมชน จะรับปัญหาที่หน่วยงานไปพบและสะท้อนปัญหาเหล่านั้นของประชาชนเข้ามา และนำมาปรับปรุงกฎหมาย รวมถึงการยกเลิกกฎระเบียบหรือกฎหมายที่ไม่มีความจำเป็น เพราะการแก้ไขด้วยกฎหมายสามารถที่จะไปทั่วถึงคนทุกคนอย่างเสมอภาคกัน

S__14106676.jpg

สำหรับปัญหายาเสพติดในประเทศ เราเป็นประเทศปลายทางของยาเสพติดโดยเฉพาะยาบ้า เดิมเราทำเป็นวาระแห่งชาติแค่ประเทศไทยประเทศเดียว ถ้าอาเซียนร่วมมือกันเต็มที่ไม่ให้ยาเสพติดมีการผลิตหรือมีการลำเลียงมาในประเทศไทยจะช่วยได้มาก ดังนั้น เราจะจับมือกับอาเซียนและประเทศภาคีเพื่อให้ยาเสพติดเป็นวาระของภูมิภาคและเป็นวาระของนานาชาติ และครั้งนี้จะยกระดับการปราบปรามนักค้ายาเสพติดทั้งรายใหญ่ รายเล็ก อย่างเฉียบขาด เคร่งครัด ที่สำคัญจะดำเนินมาตรการยึดทรัพย์ มาตรการดำเนินคดีฐานฟอกเงิน ซึ่งจะเป็นจุดเน้นที่เราจะทำ และที่สำคัญกว่านี้เราจะฟื้นฟูสภาพทางสังคมให้กับผู้ติด ผู้เสพและครอบครัว คือ ทำให้มีการศึกษา มีอาชีพมีงานทำ และเป็นคนที่สังคมยอมรับ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมจะทำงานร่วมกับชุมชนมากขึ้น

S__14106818.jpg

ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ฝ่ายการเมือง ได้เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ด้วย อาทิ นายซูการ์โน มะทา เลขาธิการพรรคประชาชาติ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดยะลา พรรคประชาชาติ นำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ มาร่วมแสดงความยินดีด้วย ประกอบด้วย นายอับดุลอายี สาแม็ง รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ จังหวัดยะลา, นายสมมุติ เบ็ญจลักษณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ จังหวัดปัตตานี, นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ จังหวัดนราธิวาส, นายสาเหะมูหามัด อัลอิดรุส สภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ จังหวัดปัตตานี และ นายสุไลมาน บือแนปีแน สภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาชาติ จังหวัดยะลา รวมทั้ง นายวรรธนินทร์ ตั้งทวีสิทธิ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองสุรินทร์ และแกนนำกลุ่มรักษ์สุรินทร์ ฯลฯ เป็นต้น

S__14106939.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่