หน้าแรก Thai PBS ตั้ง “จิรายุ” ที่ปรึกษาของนายกฯ รับหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารรัฐบาล

ตั้ง “จิรายุ” ที่ปรึกษาของนายกฯ รับหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารรัฐบาล

20
0
ตั้ง-“จิรายุ”-ที่ปรึกษาของนายกฯ-รับหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารรัฐบาล
ตั้ง “จิรายุ” ที่ปรึกษาของนายกฯ รับหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารรัฐบาล

วันนี้(17 ก.ย.2567) นายจิรายุ​ ห่วงทรัพย์​ ที่ปรึกษาของนายก​รัฐมนตรี​ แถลงผลการประชุมครั้งแรกหลังเข้ารับตำแหน่ง​ ว่า​ ที่ประชุม ครม. ในวันนี้ไม่ได้มีการแต่งตั้งข้าราชการการเมืองแต่อย่างใดเนื่องจากต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้น​ ที่มีการตรวจสอบเข้มข้นขึ้น​ 14 แห่ง​ จากเดิม​ 2 แห่ง ซึ่งในวันนี้มีเพียงการแต่งตั้งตำแหน่งเดียวของตนคือ​ ตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งจะมีการนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์ถัดไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 319/2567 เรื่องแต่งตั้งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ระบุว่า เพื่อให้การประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐบาลเป็นไปด้วยความถูกต้อง รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ และสามารถสร้างความเข้าใจอันดีให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการขับเคลื่อนงานของรัฐบาล อาศัยอำนาจตามความมาตรา 11(6) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้ง นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของรัฐบาล และอื่น ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย

โดยให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าว : “ยาเสพติด” โจทย์ใหญ่ นโยบายท้าทายของ “รัฐบาลแพทองธาร”

เลื่อนรายงานตัว! ปม สพม.สระแก้วชื่อ “ครูเบญ” ล่องหน

ไขรหัสลับในกระแสเลือด จำเป็นไหมที่ต้องรู้จักกรุ๊ปเลือดตัวเอง ?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่