หน้าแรก Voice TV เศรษฐกิจไทยต้องกลับมาคึกคัก นายกฯแพทองธาร พร้อมจับเข่าคุย คกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย

เศรษฐกิจไทยต้องกลับมาคึกคัก นายกฯแพทองธาร พร้อมจับเข่าคุย คกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย

5
0
เศรษฐกิจไทยต้องกลับมาคึกคัก-นายกฯแพทองธาร-พร้อมจับเข่าคุย-คกก.ร่วมภาคเอกชน-3-สถาบัน-เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย
เศรษฐกิจไทยต้องกลับมาคึกคัก นายกฯแพทองธาร พร้อมจับเข่าคุย คกก.ร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทย

เศรษฐกิจไทยต้องกลับมาคึกคัก!! พรุ่งนี้ (28 ตุลาคม 2567) นายกฯแพทองธาร เตรียมหารือคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้ยืนหนึ่งในภูมิภาค

วันนี้ (27 ตุลาคม 2567) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (28 ตุลาคม 2567 เวลา10นาฬิกา ) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน อาทิ

– นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) 

– ประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล 

– ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายผยง ศรีวณิช 

– ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย นายสุธีร์ สธนสถาพร 

– ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน 

เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยจากทุกภาคส่วน “ที่ผ่านมา คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้ระดมความเห็นจากตัวแทนภาคธุรกิจในสาขาต่าง ๆ และนำมารวบรวมเป็นข้อเสนอเพื่อให้รัฐบาลนำมาประกอบกันเป็น แนวทาง เพื่อกำหนดทิศทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ให้สอดรับกับสถานการณ์ของโลกและภูมิภาค เพื่อนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลางและระยะยาว และเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดยมีเป้าหมาย เพื่อนำไปสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดยผู้แทนภาคธุรกิจเอกชนได้เตรียมข้อเสนอ 4ด้าน อาทิ

– แนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

– การช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

– การบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ 

– แนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย 

“รัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะจากภาคเอกชนซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างมั่นคง ภาคเอกชนถือเป็นเครื่องจักรกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยข้อเสนอของภาคเอกชน รัฐบาลจะไปนำศึกษาเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป“ นายจิรายุกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่