หน้าแรก Voice TV 'สมชัย' ยันลา 'เสรีพิศุทธ์' ด้วยดี หนุน 8 พรรคร่วมแก้ รธน. หวังเป็น ส.ส.ร.

'สมชัย' ยันลา 'เสรีพิศุทธ์' ด้วยดี หนุน 8 พรรคร่วมแก้ รธน. หวังเป็น ส.ส.ร.

44
0
'สมชัย'-ยันลา-'เสรีพิศุทธ์'-ด้วยดี-หนุน-8-พรรคร่วมแก้-รธน-หวังเป็น-สสร.

‘สมชัย’ อดีต กกต. เผยลาออกจากพรรคเสรีรวมไทย เหตุหมดหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์ ยืนยันลา ‘เสรีพิศุทธ์’ ด้วยดี พร้อมหนุนพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ เปรยอยากเป็นหนึ่งใน ส.ส.ร. ระบุให้ 7 เต็ม 10 กกต. ชุดปัจจุบัน ชี้สอบตกเรื่องพีอาร์

วันที่ 9 มิ.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. เปิดเผยถึงเหตุผลในการลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทยว่า เนื่องจากในฐานะที่เป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ซึ่งการเลือกตั้งได้เสร็จสิ้นไปแล้ว และมีการแถลงพรรคการเมืองร่วมจัดตั้งรัฐบาลก็ถือว่า หมดหน้าที่ของตนแล้ว โดยหลังจากนี้จะทำงานในฐานะนักวิชาการที่สามารถวิจารณ์การเมืองได้อย่างเต็มที่ เพราะถ้าหากยังสังกัดพรรคการเมืองอยู่ เวลาวิพากษ์วิจารณ์อะไรจะกระทบกับมารยาททางการเมืองได้ 

สมชัย ระบุอีกว่า ตนได้อำลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้บอกกล่าวกับหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยด้วยว่า หากมีอะไรที่ต้องการขอคำปรึกษาก็สามารถเรียกได้ตลอดเวลา ยืนยันว่า การลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่เกี่ยวกับการที่ตัวเองไม่มีตำแหน่งอยู่ใน 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ถือว่าจากกันด้วยดี แต่ส่วนตัวมีความสนใจในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเห็นควรว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจำเป็นต้องมีสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เพราะตนก็รู้ปัญหาของรัฐธรรมนูญพอสมควร หากเป็นไปได้ก็อยากเป็นหนึ่งใน สสร. ด้วย 

เมื่อถามถึงมุมมองการทำงานของ กกต. ชุดปัจจุบันในฐานะที่เคยเป็นอดีต กกต. สมชัย กล่าวว่า ส่วนตัวได้ให้กำลังใจกับ กกต. ชุดนี้มาโดยตลอด อะไรที่ดีก็ชื่นชม อะไรที่เห็นว่า ควรปรับปรุงก็ได้เสนอแนะไป ซึ่งภาพรวมของการทำงานของ กกต.ชุดนี้ ส่วนตัวให้ 7 เต็ม 10 แต่เรื่องของการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจ ยังถือว่าสอบตกอยู่

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่