พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประยุทธ์” ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ “พรรครวมไทยสร้างชาติ”

วันนี้ (23 ธ.ค.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวชน โดยประกาศร่วมงานทางการเมืองกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ หลังพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เสนอมาว่าพร้อมที่จะสนับสนุนตนเอง ในการเป็นแคนดิเดตนายกฯในการเลือกตั้งครั้งหน้า และจะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคต่อไป

ที่ผ่านมาตนเองเคยได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ และครั้งนี้ ตนเองได้ตัดสินใจ รวมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะตัดสินใจอย่างไร

ผมได้ตัดสินใจวันนี้แล้วกัน ได้เตรียมการพอสมควรจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้สบายใจกัน แล้วแต่ประชาชนจะให้การสนับสนุนหรือไม่ อย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ที่ตัดสินใจแบบนี้เพราะหลายอย่างที่ได้ทำไว้ มาอย่างต่อเนื่อง คิดว่าน่าจะมีการสานต่อหากสามารถอยู้ได้ในระยะเวลาที่กำหนด ในระหว่างนั้นจะได้สานต่อในสิ่งที่ค้างคาให้สำเร็จ ตลอดระยะเวลาทั้ง 4 ปี และ 4 ปีหลังทำมาอย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านตนเองเป็นผู้กำหนดนโยบายและดูแลทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ของ ส.ส.พรรคใดก็ตาม 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กราบเรียนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้วเนื่องจากมีความจำเป็น 

จนสุดท้ายได้ตัดสินใจแล้ว และได้แจ้งให้ พล.อ.ประวิตร ทราบแล้ว ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งอะไรทั้งสิ้น เป็นเรื่องการเมืองตามระบอบประชาธิปไตย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังระบุว่า ความสัมพันธ์ของตนเองกับ พล.อ.ประวิตร ยังคงเหมือนเดิม เพราะไม่ได้จากกันไปไหน ยังพูดคุยกันอยู่เหมือนเดิม พล.อ.ประวิตร เป็นผู้บังคับบัญชาของตนเองคนแรก หลังจบจากโรงเรียนนายร้อย และอยู่มาด้วยกันตลอดชีวิต ความผูกพันนี้ไม่มีใครลบล้างได้ 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More