พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประยุทธ์” ยืนยันยังเป็นพี่น้องกับ “ประวิตร” แม้เส้นทางการเมืองต่างกัน

วันนี้ (3 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้กล่าว อวยพรปีใหม่สื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล ขอให้มีความสุขภาพแข็งแรง และช่วยรัฐบาลมีการพัฒนาบ้านเมืองต่อไป

ส่วนการทำงานถ้ามีปัญหาก็พร้อมที่จะแก้ไข ซึ่งหลายอย่างต้องเร่งรัดในการแก้ไขโดยเฉพาะเรื่องโครงสร้าง ทั้งโครงสร้างพื้นฐาน โครงสร้างการทำงาน กลไกของกฎหมาย ต้องแก้ไขให้ได้มากที่สุดเพื่อให้มีผลประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเพื่อให้ประชาชนมีรายได้มากขึ้นและประเทศก็มีรายได้สูงขึ้น ซึ่งจะต้องดูแลประชาชนนับ 10 ล้านคน

นายกฯ ระบุว่า หลังปีใหม่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติโดยจะดูวันที่เหมาะสม และขณะนี้ยังไม่พิจารณาหรือพูดเพื่อรับตำแหน่งใดในพรรค

ขออย่าเพิ่งไปพูดว่าจะเป็นซูเปอร์บอร์ด ประธานพรรค เพราะว่าไม่ได้สนใจอะไรเลยซักอย่าง เพียงขอสมัครเป็นสมาชิกพรรคก่อนเท่านั้น จะได้ไม่มีปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในทำนองที่ว่า “ไม่ได้เป็นคู่แข่งกับนายกฯประยุทธ์ เป็นพี่เป็นน้องกัน แต่สุดท้ายการเมืองใครดี ใครได้” เพราะเป็นเรื่องของการเมือง

ส่วนการกล่าวขอพรปีใหม่กับ พล.อ.ประวิตร ก็ยังคงทำตามปกติเหมือนเดิมซึ่งวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ยังไปหาหรือพูดคุยกันตลอด ยืนยันไม่เคยทะเลาะกัน ทะเลาะกันไม่ได้อยู่แล้ว ก็ยังคุยยังกระเซ้าเย้าแหย่กันเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น

เมื่อถามว่า ในทางการเมืองมีความเห็นต่างกันเท่านั้น ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เมื่อเธอถามเอง ก็ตอบเองได้

และเมื่อถามว่า นายกฯจะเหวง ๆ หรือไม่ เมื่อไม่มี พล.อ.ประวิตร เดินบนเส้นทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใจถึงใจกันอยู่แล้ว เรื่องอื่นก็คือเรื่องอื่นเรื่องการเมืองก็ว่ากันไป

ได้เรียนกับ พล.อ.ประวิตร ไปแล้ว เพราะเราไม่ใช่คู่กัดแย้งกัน เพราะการเมืองจะต้องไม่ใช้เครื่องขัดแย้งกันไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็ตาม เพราะว่าทุกคนต่างทำเพื่อประเทศทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ไม่อยากให้มีประเด็นความขัดแย้งสู่การเลือกตั้ง

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้ ส.ส.เกิน 25 คน เพื่อเสนอแคนดิเดตนายกฯในสภาฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะมั่นใจได้อย่างไรต้องถามประชาชน คนเลือกไม่ใช่ตนเอง จะประเมินตัวเองไม่ได้ ต้องให้ประชาชนเป็นคนประเมิน เพราะทุกอย่างคือการเลือกตั้งตามกระบวนการประชาธิปไตยและตามรัฐธรรมนูญ ส่วนใครจะได้หรือไม่ได้ก็เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ เราไม่สามารถจะไปกำหนดหรือไปคาดหวังไม่ได้

และเมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามและเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันที

แต่เมื่อถามว่าวาระนายกฯที่เหลืออยู่อีก 2 ปี จะโชว์อะไรเป็นจุดขาย ในการหาเสียงที่จะได้กลับมา พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า การทำงาน ให้บ้านเมืองให้เป็นที่เรียบร้อย

นายกฯ แสดงความพร้อมที่จะชี้แจงตอบข้อซักถามในญัตติอภิปรายทั่วไปของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน โดยยังถามด้วยว่า แล้วสภาฯจะพร้อมรับฟังหรือเปล่า ส่วนการกำหนดวันเป็นเรื่องของวิป 3 ฝ่าย เพราะยังไม่มีการเสนอมา

ทั้งนี้ก็ต้องดูว่าหลาย ๆ เรื่องเหมาะสมกับในสถานการณ์ขณะนี้หรือเปล่า หวังผลเพื่ออะไรก็ต้องดู ถ้ามีเจตนาบริสุทธิ์ผมไม่ขัดข้องอยู่แล้ว บ้านเมืองมีปัญหาเยอะพออยู่แล้ว แต่เราก็พยายามทำให้เต็มที่

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More