พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เพจ ‘ลุงตู่ตูน’ ชี้ ‘สื่อนอก’ ชม ‘ประยุทธ์’ นำไทยฟื้น ศก.จากโควิดได้เร็ว

‘เพจเฟซบุ๊กลุงตู่ตูน’ เผยบทความ Financial Times ชมบริหารเศรษฐกิจประเทศไทย ยกเงินบาทสุดแกร่ง อัตราเงินเฟ้อน้อยที่สุด ชี้เป็นผลงาน ‘นายกฯลุงตู่’ นำไทยฟื้นตัวเร็วกว่าชาติอื่น แจกเครดิตทีม ศก.-ภาครัฐ-เอกชน พ่วงพลังบวก จากคนไทยพา ‘ลุงตู่’ ฝ่าวิกฤต-เกมการเมือง

วันที่ 13 ก.พ. 2566 แฟนเพจเฟซบุ๊ก ‘ลุงตู่ตูน’ ซึ่งสนับสนุนรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โพสต์ถึงบทความที่ Financial Times สำนักข่าว ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการเงินระดับโลก เผยแพร่บทความถึงประเทศไทยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอีกครั้ง เมื่อ Financial Times สื่อที่ทรงอิทธิพลอันดับต้นๆของโลก ได้ลงบทความยกย่องการบริหารเศรษฐกิจของประเทศไทยว่า มีความเชี่ยวชาญและมีความรับผิดชอบ เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับความปั่นป่วนครั้งใหญ่ในหลายๆ เรื่อง

บทความเดียวกันยังยกให้เงินบาทเป็นสกุลเงินที่มีความมั่นคงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก และทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราเงินเฟ้อ น้อยที่สุดอีกด้วย

สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นผลพวงมาจากการบริหารประเทศของ “นายกฯลุงตู่” ที่ได้ประกาศไว้ตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ในการทำภารกิจสำคัญ 2 ประการ คือ การปกป้องชีวิตของพี่น้องประชาชน และการปกป้องเศรษฐกิจ ให้เสียหายน้อยที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ รวมทั้งพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศไทยอยู่ในจุดที่จะสามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเมื่อวิกฤตโควิดคลี่คลาย

มาวันนี้ในขณะที่ทั่วโลกยังคงประสบปัญหาการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แต่ประเทศไทยภายใต้การนำของ “นายกฯลุงตู่” กลับได้รับการยกย่องในแง่การบริหารเศรษฐกิจจากสื่อระดับโลก ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของประเทศไทย 

งานนี้ต้องปรบมือให้ “นายกฯลุงตู่” และทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ตลอดจนทุกภาคส่วนที่ที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน สำคัญที่สุดคงไม่พ้น “พลังบวก” จากคนไทยทุกคน ที่เป็นกำลังใจให้ “นายกฯลุงตู่” ตลอดระยะเวลาที่เผชิญวิกฤต และถูกเกมการเมืองบั่นทอนมาตลอดก็ตาม เป็น “พลังบวก” ที่ทำให้ “ลุงตู่” สามารถนำพาประเทศไทยเดินหน้าสู่ช่วงเวลาแห่งการฟื้นฟูได้อย่างรวดเร็ว และไม่ทิ้งความเสียหายในระยะยาวเอาไว้ด้วย

ประยุทธ์ -5DC0-43C8-AFE2-2515410EF2E6.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More