พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“จารุพล” แคนดิเดตนายกฯ “เพื่อชาติ” ชู 5 แนวนโยบายหลัก ดึงคะแนนเสียง

วันนี้ (13 เม.ย.2566) นายจารุพล เรืองสุวรรณ แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงนโยบายสำคัญที่จะช่วยดึงดูดให้ประชาชนสนใจและเทคะแนนเสียงให้พรรคเพื่อชาติ โดยให้ความสำคัญกับจุดยืนเป็นอันดับแรกเพราะจุดยืนของพรรคเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

จุดยืนของพรรคเพื่อชาติคือการต่อสู้กับทุนผูกขาดที่กินรวบประเทศ เพราะที่ผ่านมาหลังการรัฐประหารก็จะมีการเอื้อประกันระหว่างนายทุนกับขุนศึกซึ่งเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญที่ก่อให้เกิดความเหลื่อมล้ำในประเทศไทย โอกาสต่าง ๆ ของพี่น้องก็หายไป นี่จึงถือเป็นจุดยืนและหัวใจของพรรคเพื่อชาติคือลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเท่าเทียมให้ทุกพื้นที่ในทุกมิติ

ดังนั้น นโยบายหลักที่จะลดความเหลื่อมล้ำของเราจึง 5 เสาหลัก คือ เสาแรกคือ การศึกษา ทำอย่างไรให้คนไทยมีความเท่าเทียมทางการศึกษาในทุกที่ทุกเวลาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

เสาที่ 2 คือ การปฏิวัติเขียว ที่ผ่านมาประเทศของเราออกแบบผิดมาตลอด เราเอาอุตสาหกรรมมานำการเกษตรทั้งที่เราเป็นประเทศเกษตรกรรมสามารถผลิตอาหารเองได้ พรรคเพื่อชาติจะเปลี่ยนให้ “เกษตรกรรมนำเศรษฐกิจ” เกษตรกรจะไม่ใช่พลเมืองชั้น 2 จะต้องเป็นผู้มีเกียรติ มีรายได้ที่ดี ผ่านนโยบายเกษตรพลัส ธนาคารเมล็ดพันธุ์ และอื่น ๆ

เสาที่ 3 คือ เรื่องการค้าและเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ถ้าพรรคเพื่อชาติเป็นรัฐบาลสิ่งที่เราจะเป็นคือเราจะเป็นเซลล์แมนให้กับสินค้าไทยโดยรวมพลังจากทุกภาคส่วน

สิ่งที่พรรคเพื่อชาติต้องการทำคือเชื่อมโยงการค้าระหว่างประเทศกับการผลิตในประเทศซึ่งเรื่องนี้เป็นจุดอ่อนของประเทศไทยมาโดยตลอด โดยมุ่งเป้าโดยเงินเข้าประเทศด้วยพลังประสานของกระทรวงต่างๆ ผลักดัน SME และ เกษตรไทย ให้สร้างรายได้อย่างจริงจัง

เสาที่ 4 คือ นโยบายไรเดอร์ ไรเดอร์เป็นอาชีพใหม่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและเพราะความใหม่ทำให้พวกเขาไม่ได้รับการคุ้มครองทางกฎหมาย

พรรคเพื่อชาติจะผลักดัน พ.ร.บ.ไรเดอร์ เพื่อให้เกิดความคุ้มครอง ความเป็นธรรม ไม่ให้เกิดการเอาเปรียบ ซึ่งจะเป็นการคุ้มครองทั้งไรเดอร์และผู้ประกอบการ ไปจนถึงผู้ใช้บริการ

เสาที่ 5 สาธารณสุข พรรคเพื่อชาติประกาศว่า เมื่อประเทศไทยเจอกับโรคอุบัติใหม่ในอนาคตคนไทยจะต้องได้รับวัคซีนพร้อมกับนานาประเทศนี่คือสิ่งสำคัญที่พรรคเพื่อชาติต้องการจะทำ

นโยบายหลักทางด้านสาธารณสุขของพรรคเพื่อชาติ คือสิ่งที่เรียกว่าเวชศาสตร์ป้องกัน ที่ผ่านมาเราโฟกัสกันไปที่เรื่องของการรักษาแต่พรรคเพื่อชาติเรามองมุมใหม่ เพราะเรามองว่าคนไทย “ไม่ป่วยดีที่สุด” เพราะฉะนั้นนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อชาติคือทำอย่างไรให้คนไทยไม่ป่วย เช่น นโยบายตรวจสุขภาพให้กับคนไทยทุกคนฟรี

ส่วนเรื่องการลงพื้นที่หาเสียงแต่ละพื้นที่ก็จะมีความแตกต่างกันซึ่งทางคณะกรรมการบริหารแล้วก็ตัวหัวหน้าพรรคก็เตรียมความพร้อมในพื้นที่ต่างๆเพื่อให้เกิดความเหมาะสมมากที่สุด โดยในวันที่ 23 เม.ย.นี้ พรรคเพื่อชาติจะปราศรัยใหญ่ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วันที่ 26 ที่ อ.พบพระ จ.ตาก และ วันที่ 28 ที่ จ.สุโขทัยและทางพรรคก็มีบุคคลเซอร์ไพรส์ลงไปในพื้นที่ต่าง ๆ ด้วย แต่ขออุบไว้ก่อน

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More