พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

คนการเมืองเปียกปอน เล่นน้ำ-คลายร้อนสงกรานต์

วันนี้ (13 เม.ย.2566) บรรยากาศสงกรานต์2566 ท่ามกลางบรรยากาศเลือกตั้ง ทำให้เห็นหลายพรรคการเมืองยังเดินหน้าหาเสียง พร้อมกับการเล่นน้ำสงกรานต์ร่วมกับประชาชน 

เริ่มจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และภริยา เป็นประธานในงานสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2566 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดโอกาสให้เยาวชน ประชาชน และเพื่อนเตรียมทหารรุ่นที่ 6 เข้าอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ที่สนามกอลฟ์กองทัพบก รามอินทรา โดยมีตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และเริ่มดำเนินธุรกิจหลากแขนง เข้าร่วม

“ประยุทธ์”รดน้ำขอพร”พี่ 2 ป.” ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ 

ขณะที่มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ได้เข้ารดน้ำขอพร พล.อ.ประวิตร และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2566 ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และวันพรุ่งนี้ (14 เม.ย.) พล.อ. ประยุทธ์ จะสวมเสื้อลายดอกออกหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมแกนนำของพรรค ทั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค

ส่วน พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เปิดบ้านพักส่วนตัวให้ลูกหลาน ครอบครัว และบุคคลใกล้ชิด รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ปทุมธานี พรรคพปชร.เข้ารดน้ำขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบง่าย และเป็นกันเอง

ส่วนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายกิตติ ทรัพย์วิสุทธิ์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เขต 1 นายชัยณาม ว่องไว ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย และนายภาณุมาศ อังกินันทน์ ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบุรี พรรคเพื่อไทย เดินเล่นน้ำสงกรานต์ ถนนภูมิรักษ์ อ.เมืองเพชรบุรี 

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนสาดน้ำ ปะแป้ง นายเศรษฐา นายพานทองแท้ และคณะพรรคเพื่อไทยอย่างสนุกสนาน และขอถ่ายรูป พร้อมระบุว่า เป็นโอกาสดี เป็นปีใหม่ วันใหม่ และน่าจะเป็นการเริ่มต้นชีวิตใหม่ อีกประมาณ 1 เดือน เราจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิทุกพื้นที่ 

สุดารัตน์สรงน้ำพระ-รดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุ

ขณะที่คุณหญิงสดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทยหมายเลข 32 ลงพื้นที่หลายจุด เช่น เขตบางกะปิ เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง เขตบางเขน และเขตบึงกุ่ม-คันนายาว ร่วมกับผู้สมัครส.ส. เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์ รวมถึงได้รดน้ำขอพร จากผู้สูงอายุและพี่น้องในชุมชน รวมถึงยังได้ ร่วมสรงน้ำพระด้วย

“พิธา” ช่วยคนรถล่ม-ผู้สมัครส.ส.หาเสียงทางน้ำ

ส่วนสีสันหาเสียงเลือกตั้ง นายอิทธิพล ชลธนาศิริ ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 2 จากพรรคก้าวไกล ใช้วิธีหาเสียงทางน้ำ ล่องไปตามคลองบ้านโกทา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยมี “ครูใหญ่” อรรถพล บัวพัฒน์ และ อดีตเณรโฟล์ค สหรัฐ สุขคำหล้า จากกลุ่มราษฎรช่วยหาเสียง

ขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ช่วยยายรถจักรยานยนต์ล้มลื่น ในระหว่างที่นายพิธา และทีมงานร่วมเทศกาลสงกรานต์ ที่ถนนอินทรงยศ ซอย 5 จ.ลำพูนกับประชาชน โดยนายพิธา รีบวิ่งเข้าประคองและหาเก้าอี้ให้ยายนั่งพักพบแผลถลอกเล็กน้อย

“องอาจ-มาดามเดียร์-ดร.เอ้” แห่ขบวนตุ๊กตุ๊ก เล่นน้ำ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส. เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน ร่วม สรงน้ำพระ และก่อเจดีย์ทรายที่วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร พร้อมทั้งขึ้นขบวนรถตุ๊กตุ๊กแห่ไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่สยามสแควร์ และอุทยานร้อยปีจุฬาฯ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า ปล่อยจอย”

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก บรรดาแกนนำ และผู้สมัคร ส.ส. ได้ร่วมฉีดน้ำกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมกิจกรรม และมีเยาวชนเข้ามาทักทายร่วมเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน

ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เขียนภาพการ์ตูนอู๊ดด้า “อู๊ดด้า” ชูป้าย Happy Songkran 2566 โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ Aoodda” อวยพรสงกรานต์2566 ซึ่งเป็นที่สังเกตว่าโดยเฉพาะ เลข 2 กับเลข 6 มีสีสันโดดเด่นเป็นพิเศษ นอกจากนี้ที่ด้านล่าง ยังมีแมวสีเทายิ้มพร้อมชูขันสีฟ้าที่มีเลข 26 ติดอยู่ที่ขัน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กก่อนสาด! ทนายดังเตือนสาดน้ำสงกรานต์ไม่ยินยอมผิด ม.391

เชียงใหม่คึกคัก “สงกรานต์ 66” อุทยาน ยังเร่งดับไฟประชิดเขาใหญ่

กกต.ย้ำข้อพึงระวัง “หาเสียง” ช่วงสงกรานต์ ฝ่าฝืนโทษถึงขั้นยุบพรรค

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More