พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประยุทธ์' ปราศรัยสุราษฎร์ ย้ำ 'รทสช.' คือพรรครวมคนรักชาติ

‘ประยุทธ์’ ปราศรัยสุราษฎร์ ขอคะแนนคนใต้ยกจังหวัด ย้ำขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว ลั่นยังแข็งแรง ไม่แข็งแรงยืนอยู่ไม่ได้มา 8 ปี ที่มีความก้าวหน้าพร้อมขอสานงานต่อ มองการเปลี่ยนแปลงปุ๊บปั๊บมีปัญหาหมด ก่อนตะโกน ช่วงท้ายเบรคประชาชน อย่าเพิ่งลุก ถ่ายรูปกันก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ธนกรวัง บุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรคขึ้นปราศรัยเวที ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สวัสดีชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันนี้ลุงตู่ตัวจริงมาแล้วขอฟังเสียงหน่อย โอ้โหเยี่ยมๆวันนี้ดีใจที่ได้มาจังหวัดสุราษฎร์ธานี ผ่านมาหลายอำเภอตั้งแต่เช้าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากชาวสุราษฎร์ธานี แสดงให้เห็นถึงความผูกพันระหว่างกันคนใต้รักใครรักจริงใช่หรือไม่

พร้อมแหลงใต้ รักแรง วันนี้มาด้วยความคิดถึงจังหู้ เมืองของเรามีคำขวัญว่าอะไรนะจ๊ะ วันนี้ใครจะเรียกอะไรก็ได้แต่เรียกให้ดีๆหน่อยก็แล้วกัน จะเรียกพี่ เรียกลุง เรียกอา อะไรก็แล้ว แต่เพราะอยู่ในวัยใกล้เคียงกันเกือบทั้งหมดมีหนุ่มๆสาวๆอยู่ตรงนี้ด้วยต้องให้เกียรติทุกคนนะจ๊ะ นะจ๊ะ นะจ๊ะ เราจะเลือกตั้งวันที่ 14 นี้นะจ๊ะเราจะต้องเลือกบัตรกี่ใบใบหนึ่งสสเขตใช่หรือไม่ พร้อมแนะนำผู้สมัครของพรรคพรรคไทยสร้างชาติทีละเขต พร้อมย้ำว่าขอให้ดูเบอร์ให้แม่นจำเลขให้ดี อย่าสะดุดออกจากบ้านแล้วลืมเบอร์ เพราะในบัตรไม่มีชื่อเห็นเขาว่า ก่อนทิ้งท้ายว่าอีกเบอร์นึงคือเบอร์ 22 คือเบอร์ลุงนะอย่าลืมมันต้องการ 2 ใบบัตร 2 ใบ ใบแรกการเขียนให้เขาและใบที่ 2 กะให้ลุงตู่ด้วย 

พล.อ.ประยุทธ์ทยังกล่าวว่า อย่าลืมเรารู้จักกันมานานแล้ว หลายอย่างก็พัฒนาไว้พอสมควร หลายคนก็มาชื่นชมว่าดูแลพื้นที่ภาคใต้ได้ดีกว่าที่ผ่านมา 120% ดีขึ้นกว่ารัฐบาลก่อนๆ 20% ลงที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เราจะต้องทำให้ภาคใต้ทัดเทียมกับภาคอื่นๆใช่หรือไม่เพราะเราคือดินแดนแห่งความสุข ขวานต้องมีด้ามหรือเปล่า ดามไม่แข็งแรงแล้วขวานจะไปได้หรือไม่ เพราะฉะนั้นเราจะต้องเป็นขวานทองที่มีคุณภาพ รักกันสามัคคีกัน เป็นสิ่งที่รวมไทยสร้างชาติต้องการให้เกิดขึ้น

อย่าลืมว่าเราคือคนไทยประเทศไทย และหน้าที่ของรัฐบาลต่อไปก็จะต้องดูแลให้ดีที่สุดโดยเฉพาะคนที่เป็นเศรษฐกิจฐานราก ประเทศไทยต้องไปต่อ ทั้งหมดนี้คือประเทศไทยคนไทยทั้งสิ้นเราเกิดมาบนแผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ใช่หรือไม่ เราทำงานมีอาชีพมีรายได้จนแก่เฒ่าชราและลาลับไปก็แผ่นดินผืนนี้ใช่หรือไม่ เราต้องรักษาผื่นแผ่นดินนี้ไว้ด้วยชีวิตเราต้องไม่ขัดแย้งกันอีกต่อไปในประเทศจะต้องไม่มีใครขัดแย้งกันอีก เพราะวันนี้เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลกเราอยู่ด้วยกันในภูมิภาคของเราทั้งอาเซียนยุโรปอเมริกา 

โดยช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ลูกต้องให้เกียรติพ่อแม่ถ้าหายไปนี้ไม่ใช่ประเทศไทยคนไทยจะอยู่กับพ่อกับแม่มีงานทำอย่างไรก็ผูกพันกับครอบครัว ต่างประเทศเด็ก 17-18 ปี ออกไปหากินกันเองได้ไม่ใช่ประเทศไทย หลายคนก็ว่าดีๆๆประเทศไทยนี่แหละดีที่สุดหลายคนอยากมาอยู่ประเทศไทย วันนี้ตนมาเพื่อนำความรักความปรารถนาดีมาให้พวกเรา และผมเชื่อว่าคนใต้รักใครรักจริง รักใครรักแรง รักใครรักยาวนานใช่หรือไม่ ก่อนที่จะตะโกนว่ารักอย่างแรงกินอาหารก็หรอยแรง วันนี้กินคั่วกลิ้งมาแล้ว 6 มื้อที่มา แกงส้ม แกงเหลือง อาหารใต้ทั้งนั้นเลย ใบเหลียงผัดไข่ หรอยจังฮู้ 

ขณะที่การพัฒนารถไฟรางคู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้รถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง กำลังมาถึงจะช้านิดหน่อยแต่มาอย่างแน่นอน เราจะต้องเชื่อมรถไฟ ไปสงขลาปาดังเบซาร์มาเลเซีย พื้นที่อ่าวไทยในพื้นที่อ้างสิทธิ์ หากคืบหน้าเราจะมีน้ำมันเองในพื้นที่ของเราอยู่ระหว่างการเจรจาระหว่างประเทศ หลายคนบอกจะไปเจรจาแต่ผมเจรจามานานแล้ว

ในช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า การเพิ่มค่าแรงสูงทำให้การลงทุนเกิดการย้ายฐานการผลิต มีอะไรจะถามหรือไม่พูดทุกวัน บางวันผมอารมณ์ดีแต่ก็ไม่ค่อยดี พอดูใกล้ๆก็พอได้อยู่ยังเป็นพี่เป็นลุงได้ของทุกคน และข้อสำคัญตนยังแข็งแรง ไม่แข็งแรงยืนอยู่ไม่ได้มา 8 ปีหรอกครับ 8 ปีที่มีความก้าวหน้า 8 ปีที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆและวันนี้มีอะไรรออยู่ข้างหน้าอีก แต่สิ่งสำคัญคือความรักความสงบทำให้ทุกคนกลับมารักกัน ใครชอบให้เกียรติกัน ใครไม่ชอบทะเลาะกัน เพราะนี่คือประเทศไทยอันสันติสุขของเราฝากไว้ด้วยสิ่งเหล่านี้ใครจะแก้อะไรมีปัญหาอะไรผมรับฟังได้

แต่จะทำอะไรก็ต้องเป็นเรื่องที่พูดคุยให้เรียบร้อยเราไม่เป็นศัตรูของใคร ทุกคนคือประเทศไทยคือคนไทยไม่ว่าจะยุคไหนสมัยไหนก็ตาม หลายคนก็สวย ก่อนที่ประชาชนจะเรียกตะโกนว่าพี่ตู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะเรียกอะไรก็เรียกแต่สำหรับคนประชาชนสวยเสมอ เราไม่รักกันเองใครจะรัก ประเทศชาติขาดความสามัคคีจะเป็นจุดอ่อน เรามีประสบการณ์มาตั้งหลายยุคหลายสมัยแล้วใช่หรือไม่คนไทยจะต้องไม่ด้อยค่ากันเอง จะต้องไม่โกหกใส่กัน ต้องพูดความจริงเท่านั้น

นั่นคือสิ่งที่มีในฐานะของลุงตู่ แล้ววันนี้ได้ถ่ายทอดไปยังสมาชิกทุกคนจะต้องซื่อสัตย์ต่อประชาชน รับใช้ประชาชน ใช้งบประมาณอย่างสุจริตคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพทั่วถึงและเป็นธรรม สำหรับผู้ที่ไม่ทำ ทำไม่ดีก็ต้อง ถูกลงโทษข้าราชการตำรวจทหาร นั่นคือระบอบประชาธิปไตยของเราใช่หรือไม่ให้กำลังใจเขาด้วยหลายคนทำงานดียอดเยี่ยมแล้วไปโดนด้อยค่ามากๆ ขณะเดียวกันการพัฒนาระบบดิจิทัล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวติดตลกว่า ไม่ใช่แค่โทรศัพท์ฮัลโหลอยู่ไหนจ๊ะจ๋า บอกเดี๋ยวกลับตั้งแต่ 2 ทุ่ม แต่ 5 ทุ่ม ยังไม่กลับ พูดเล่นพูดเล่นไม่เคยทำไม่มีเวลาคนอื่นเขาทำงานทุกวัน นี่ใครเป็นคนทำให้ดิจิตอลใครเป็นคนทำ 4G 5g ใครทำ E wallet ใครเป็นคนทำถนน 4 เลนส์ 6 เลนส์ ใครทำ

พร้อมย้ำว่า ท่านไม่ใช่รากหญ้าแต่ท่านคือฐานราก ที่ต้องได้รับการช่วยเหลือสวัสดิการต่างๆตามงบประมาณที่มีอยู่ให้ได้มากที่สุดโดยไม่ให้อย่างอื่นเสียไปด้วย ขอให้เรื่องส.สยกทั้งจังหวัดได้ไม่ได้ทั้ง 7 เขต สุราษฎร์เมืองคนดี คนดีรวมไทยสร้างชาติ เลือกเพราะรักลุงตู่ก็แล้วกัน ถ้ารักกันก็เลือก วันที่ 14 ตื่นแต่เช้าแต่งหน้าสวยงามทำอารมณ์ให้เย็นๆแล้วไปดูใครแถวบ้านออกมาเลือกตั้งหรือไม่ไปเคาะประตูออกมาเลือกตั้งเพราะนั่นคือสิทธิ์ของท่านไม่เช่นนั้นประเทศจะเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่มีปัญหาหรือเปล่าเราไม่รู้

แต่ยืนยันว่าพรรคเราจะทำให้ดีที่สุดสานต่อสิ่งที่ทำมาแล้วการทำต่อมันทำได้ง่ายกว่า การเปลี่ยนแปลงปุ๊บปั๊บมีปัญหาหมดฝากด้วยแล้วกัน แม่บ้านปลุกสามีด้วยแล้วกันรับคนข้างบ้าน ไปด้วยช่วยเหลือดูแลกันไม่เช่นนั้นเราก็จะไม่ได้ทั้งจังหวัด ต้องการทุกจังหวัดภาคใต้ด้วยใช่ไม่ใช่ ยกทีมรวมไทยสร้างชาติ ให้รู้ว่านี่คือความรักความสามัคคีของคนไทย ไม่ต้องการอะไรต้องการทำงานให้สำเร็จทำให้ต่อเนื่องทำให้มั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืนมันต้องมีหลักการในการบริหารพูดอย่างเดียวมันไม่ได้หรอก ผมพูดไปหลายอย่างก็ติดค้างติดขัดกันอยู่อย่างนี้ เพราะพวกเราต้องร่วมมือกันนะจ๊ะ

ก่อนถามประชาชนว่ามีอะไรจะพูดหรือไม่ ก่อนที่จะชี้ไปยังประชาชนแถวนี้ไปไหนไปห้องน้ำไม่เป็นไร ความจริงไม่ต้องพูดก็รู้ว่าใจถึงใจ เพราะผมไม่เคยลืม พวกเราตื่นมาก็นึกถึง จะนอนก็นึกถึง ฝันก็นึกถึงไม่ค่อยได้ฝันเพราะนอนไม่ค่อยหลับ ขออย่างเดียวอย่าทิ้งลุงตู่ เพราะหลายอย่างมันอยู่ในหัวใจอยู่ในสันดานอยู่ในความคิดแล้ว อย่าทิ้งผู้สมัครรวมไทยสร้างชาติ อย่าทิ้งหัวหน้าพรรค อย่าทิ้งเลขาฯพรรค พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่รวมคนที่รักชาติรักประเทศไทย เหมือนกับคนอื่นผมหวังว่าทุกคนจะรักเท่าๆกัน

เพราะนี่คือคนไทยอย่าไปขัดแย้งกับใคร นึกถึงว่าเราจะทำงานอะไรให้สำเร็จไม่มีอะไรจะสำเร็จท่ามกลางความขัดแย้ง มันต้องหารือกันด้วยดีฝากดูแลลูกหลานให้ดีนักเรียนนิสิตนักศึกษาทุกคนรักพ่อรักแม่รักปู่ย่าตายายทั้งหมดรักผมน้อยลงหน่อยก็ได้ ของผมขอรักน้อยๆแต่รักนานๆนะจ๊ะ และที่ฝนไม่ตกเพราะเรามีแรงใจร่วมกันฝนจึงไม่กล้าตกเดี๋ยวออกไปก็จะตก ทางใต้ฝนตกหนักอยู่แล้วแต่ตกทีหลังเขาเป็นระลอก 2 ระลอก 3 ผมจะดูแลเรื่องนี้เรื่องอุทกภัยศึกษาไว้แล้ว จะได้ทำต่อไปได้ไม่ถูกรื้อในคราวหน้าต่อ ขอบคุณทุกคนก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะตะโกนว่าอย่าเพิ่งลุก และขอโทษในภายหลังขอร้อง ขอโทษหน่อย พูดดังไปหน่อยอย่าเพิ่งกลับถ่ายรูปร่วมกันก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More