พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : ไปรษณีย์ไทยเร่งส่ง “บัตรเลือกตั้งล่วงหน้า” หลังดีเลย์กว่า 10 ชั่วโมง

วันนี้ (11 พ.ค.2566) เวลา 20.00 น. ที่จุดปฎิบัติการคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (มหาชน) พนักงานไปรษณีย์ ยังคงช่วยกันคัดแยกบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ใช้สิทธิแล้ว ของวันที่ 7 พ.ค.2566 เพื่อคัดแยกไว้จัดส่งตามเขตการเลือกตั้งทั้ง 400 เขต โดยให้ได้เริ่มคัดแยกกันมาตั้งแต่หลังปิดหีบเวลา 17.00 น.ของวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

นายพงษ์ทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ สายงานธุรกิจองค์กร ปณท. เปิดเผยว่า การส่งขนบัตรเลือกตั้งที่ใช้สิทธิแล้ว เริ่มขนส่งออกไปล็อตแรก เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันนี้ ปลายทาง 14 จังหวัดภาคใต้ ที่เป็นเขตเลือกตั้ง โดยใช้รถบรรทุก 3 คัน

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปทั่วประเทศ

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปทั่วประเทศ

ซึ่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่ขนส่งออกไป จะมีทั้งบัตรที่ประชาชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งนอกเขต และบัตรเลือกตั้งที่ใช้สิทธินอกราชอาณาจักร จะขนส่งไปพร้อมกันทั้งหมด ซึ่งล่าช้าจากเดิมกำหนดไว้ ในช่วงเช้าวันนี้ เนื่องจากบัตรหลายใบติดขัดในเรื่องลายมือ ที่เขียนบนหน้าซองที่ไหลเข้ามาสู่การคัดแยกอ่านไม่ออกในบางซอง และต้องส่งให้ กกต.วินิจฉัย ซึ่งภาพรวมมีกรณีแบบนี้ ประมาณ 15 % ของจำนวนบัตรที่เขียนหน้าซองของผู้ใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่ถูกส่งมาให้ ปณท.คัดแยก

สำหรับการคัดแยกซองแต่ละซอง ทาง ปณท. ยืนยันว่า จะต้องดูให้ถูกต้องครบถ้วน ทั้งการระบุ “จังหวัด” ระบุ “เขตเลือกตั้ง” และ “รหัสเลือกตั้ง 5 หลัก” ซึ่งหากพบปัญหาที่ต้องวินิจฉัยหน้าซอง จะไม่ใช่หน้าที่ของไปรษณีย์ไทย แต่จะมีเจ้าหน้าที่ กกต. ที่อยู่ประจำบริเวณจุดคัดแยกบัตรที่ไปรษณีย์ไทย คอยทำหน้าที่วินิจฉัย

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปทั่วประเทศ

เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปทั่วประเทศ

คืนนี้ เรายังต้องคัดแยกและขนส่งกันตลอดทั้งคืน จนถึงวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นกำหนดที่จะต้องขนส่งบัตรใช้สิทธิแล้ว ทั้งหมด ส่งไปยัง 400 เขตให้ครบถ้วน โดยไปรษณีย์ไทยยืนยันว่า แม้เกิดความล่าช้าบ้าง แต่ยังอยู่ในแผนงานที่จัดส่งไปทันยังปลายทาง 400 เขต ด้วยความถูกต้อง ไม่ใช่บัตรของผู้ที่ใช้สิทธิแล้ว เกิดความสูญเปล่า ส่วนหน้าซองบัตรใดที่มีปัญหา ไม่ใช่หน้าที่ ปณท.วินิจฉัย แต่เราส่งให้ กกต.เป็นผู้วินิจฉัย และส่งกลับมาให้เรา เพื่อคัดแยก และขนส่งให้เสร็จสิ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง2566 : เปิด 46 หุ้นต้องห้าม! ที่นักการเมืองห้ามถือ

เลือกตั้ง2566 : เปิดตัวเลขผู้มีสิทธิเลือกตั้ง “เจเนอเรชัน X” มากสุด

เลือกตั้ง2566 : กกต.ไม่อนุญาต กทม.ติดกล้องหน้าหน่วยเลือกตั้ง

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More