พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ธนกร' ยันไม่มีเตะตัดขา 'พิธา' ขอทุกฝ่ายเคารพกฏหมาย-อย่าปลุกมวลชน

‘ธนกร’ ขอทุกฝ่ายเคารพกฏหมายบ้านเมือง อย่าปลุกมวลชนกดดันนำไปสู่ความขัดแย้ง มั่นใจไม่มีกระบวนการเตะตัดขา ‘พิธา-ก้าวไกล’ ไม่ให้เป็นนายกฯ หลัง กกต.สั่งสืบสวนปม ม. 151

ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้สนับสนุน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล รวมถึงคนในพรรคก้าวไกล ออกมาเคลื่อนไหวกดดันไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อ้างว่ามีกระบวนการเตะตัดขาไม่ให้ พิธา ได้เป็นนายกฯ หลังจากที่ทราบว่า กกต.ได้สั่งให้สืบสวนไต่สวนประเด็นที่ พิธา ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าชาดคุณสมบัติ

แต่ยังลงสมัคร ส.ส.ตามมาตรา 151 พ.ร.ป.ด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.นั้น ว่า อยากให้ทุกฝ่ายรอติดตามการทำงานของ กกต.ที่อาจต้องใช้เวลาไต่สวนตรวจสอบ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่า กกต.ยึดถือปฏิบัติตามหลักกฎหมาย ตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง ใช้อำนาจหน้าที่อย่างเที่ยงธรรม มั่นใจว่าไม่มีการเล่นเกมการเมือง หรือกระบวนการเตะตัดขา อย่างที่หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์  

พร้อมกันนี้หากผลวินิจฉัยของ กกต.และศาล ออกมาเป็นที่สุดอย่างไร ทุกคนก็ต้องเคารพกฎหมาย เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ และที่สำคัญหาก กกต. ไม่ดำเนินการเมื่อพบความผิด ก็ถือว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ต้องถูกฟ้องร้องเอาผิดด้วยเช่นกัน ดังนั้นบ้านเมืองเราต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันทุกคน

“อย่าเอากฎหมู่ อยู่เหนือกฎหมาย เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ การปลุกระดมมวลชนออกมาบนท้องถนนเพื่อกดดันการตรวจสอบนั้น จะยิ่งทำให้สถานการณ์เพิ่มความขัดแย้งในบ้านเมืองมากขึ้นไปอีก แน่นอนว่า 14 ล้านเสียง ที่เลือกพรรคก้าวไกลมานั้น คาดหวังอยากให้นายพิธาได้เป็นนายกฯ ขอส่งกำลังใจให้พรรคอันดับ 1 และว่าที่พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริง ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ต้องว่าไปตามกฎหมาย เพราะคนไทยทั้ง 70 ล้านคน เราอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน ผลออกมาเป็นอย่างไร ก็ต้องยอมรับ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More