พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ฐปณีย์” เปิดคลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV พบข้อมูลไม่ตรงเอกสาร

กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 มิ.ย.2566) เมื่อ น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ได้รายงานข่าวและเปิดคลิปวีดีโอบันทึกการประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่มีการร้องเรียนให้ตรวจสอบว่า ไม่ตรงกับเอกสารบันทึกการประชุมในรายการข่าว 3 มิติ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ขณะที่นายกิตติ สิงหาปัด พิธีกรรายการข่าว 3 มิติ ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพเอกสารบันทึกการประชุม เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2566 ระบุว่า นายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน ผู้ถือหุ้น สอบถามว่า “ไอทีวี” มีการดำเนินการเกี่ยวกับสื่ออยู่หรือไม่ ประธานในที่ประชุม ตอบว่า “ปัจจุบันบริษัทยังมีการดำเนินกิจการอยู่ ตามวัตถุประสงค์ของบริษัท และมีการส่งงบการเงินและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ”

แต่ในคลิปการประชุมที่เปิดเผยในรายการเมื่อคืนนี้ นายภาณุวัฒน์ หนึ่งในผู้ถือหุ้น ถามว่า “มีการดำเนินการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีไหมครับ” ขณะที่นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานที่ประชุม ตอบว่า “ตอนนี้บริษัทยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ รอผลคดีความให้สิ้นสุดก่อน”

“อดีต กกต.” เตือนคนลงนามบันทึกการประชุมส่องานเข้า

ด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า “อ้าว คดีพลิก ข่าว 3 มิติ เปิดเทปประชุมผู้ถือหุ้น ITV หนังคนละม้วนกับ รายงานการประชุม หากรายงานการประชุมเป็นเท็จ คนลงนามในรายงานการประชุม งานเข้าแน่นอน”

นายชวลิต เลาหอุดมพันธ์ อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความกรณีการทำเอกสารบันทึกการประชุมเป็นเท็จ มีโทษตามกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. หากเป็นการกระทำเพื่อจะแกล้งให้ผู้สมัครถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือสิทธิสมัครรับเลือกตั้งต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5-10 ปี ปรับ 100,000-200,000 บาท ส่วนการแจ้งหรือให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 7-10 ปี และปรับตั้งแต่ 140,000-200,000 บาท

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More