พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“โรม” ชี้คลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV จริงไม่ตัดต่อ เชื่อถูกขวางตั้งรัฐบาล

วันนี้ (12 มิ.ย.2566) นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล เปิดเผยกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล มีหุ้นของไอทีวี 42,000 หุ้น แต่ได้โอนไปให้บุคคลอื่นแล้ว และหลังจากที่รายการข่าวสามมิติได้นำเสนอหลักฐานในการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท และยืนยันว่าไม่ได้ดำเนินกิจการแล้ว แต่ยังคงสภาพไว้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายที่ได้ฟ้องร้องอยู่

นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า ทางพรรคก้าวไกลพร้อมจะสู้คดีทุกรูปแบบ แม้ว่าจะมีกระบวนการทางการเมืองที่จะทำให้ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เนื่องจากมีบุคคลบางกลุ่มที่จะขาดผลประโยชน์หากพรรคก้าวไกลได้จัดตั้งรัฐบาล โดยที่ไม่คำถึงนึงเจตจำนงของประชาชนที่ได่เลือกพรรคก้าวไกลมาให้จัดตั้งรัฐบาลก็ตาม

ตลอด 4 ปีที่ผ่านมาก็จะเห็นได้ว่ามีการกลั่นแกล้งทางการเมืองมาโดยตลอด ส่วนการร้องเรียนกับเรื่องนี้ หากพบว่ามีการปลอมแปลงเอกสารก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ที่ปลอมแปลงเอกสารดังกล่าว และเชื่อว่าคลิปวิดีโอการประชุมดังกล่าวไม่มีการตัดต่อ และเชื่อถือการรายงานข่าวของ น.ส.ฐปนีย์ เอียดศรีไชย และช่อง 3 ที่จะต้องกลั่นกรองข้อมูลก่อนนำเสนออย่างแน่นอน

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ของบริษัท ไอทีวี เชื่อว่าจะต้องออกมาชี้แจงกับเรื่องนี้เพราะหากการแก้ไขข้อมูลในรายงานการประชุมผู้ถือหุ้น ทำให้เอกสารเป็นเท็จ ซึ่งอาจจะส่งผลให้นายพิธาไม่สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้ ก็มีอัตราโทษกับผู้กระทำได้

ส่วนอดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่ปัจจุบันลาออกไปอยู่อีกพรรคการเมือง จะเกี่ยวข้องในเรื่องนี้หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ยังไม่อยากกล่าวโทษใคร และไม่แน่ใจในเจตนาของ ส.ส.คนดังกล่าวว่าทำไมยังเห็นว่าการถือหุ้นสื่อของนายพิธา มีความผิดทั้งที่มีคลิปวิดีโอบันทึกการประชุมชัดเจน

ส่วนกรณีที่สำนักงาน กกต.เตรียมจะดำเนินคดีกับนายพิธา ตามมาตรา 151 ข้อหา รู้อยู่แล้วว่าตนเองไม่มีสิทธิ์ลงรับสมัครรับเลือกตั้งก็ไม่ได้กังวลอะไร ทางนายพิธาก็พร้อมพิสูจน์ตัวเองตามกระบวนการของกฎหมาย และหวังว่ากรณีที่ปรากฏเมื่อคืนนี้ฝ่ายต่าง ๆ ที่คิดว่าจะใช้กรณีนี้ในการทำร้ายกันทางการเมืองควรจะพิจารณาได้แล้วว่าควรเลิก อย่าทำลายกระบวนการยุติธรรม หรือกระบวนการที่ประชาชนไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกันมา อย่าทำให้ประเทศไทยแย่ไปกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฐปณีย์” เปิดคลิปประชุมผู้ถือหุ้น ITV พบข้อมูลไม่ตรงเอกสาร

INTUCH จ่อถกด่วนปมบันทึกเอกสารหุ้น ITV “สมชัย” แนะมอบหลักฐานให้ กกต.

จับตาวันนี้ “ก้าวไกล” แถลงข่าวปม “หุ้น ITV”

“หนุ่มเมืองจันท์” ตั้งข้อสังเกตคาดมี 3 ฝ่ายร่วมสร้างเอกสาร กรณีหุ้น ITV

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More