พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ศรีสุวรรณ” ร้อง “วิษณุ” ปมทักษิณขอพระราชทานอภัยโทษ

วันนี้ (1 ก.ย.2566) เวลา 13.00 น. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อนายวิษณุ เครืองาม รักษาการ รมว.ยุติธรรม ที่ออกมาระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร ได้ยื่นขอพระราชทานอภัยโทษส่วนตัวมาแล้ว ซึ่งตามขั้นตอนรักษาการ รมว.ยุติธรรม มีอำนาจหน้าที่จะต้องถวายคำแนะนำต่อองค์พระมหากษัตริย์ในทางที่เป็นคุณหรือเป็นโทษต่อผู้ที่ยื่นคำขอฯ ได้ทั้งสิ้น

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า นายทักษิณถูกศาลฎีกานักการเมืองพิพากษาจำคุกแล้วกว่า 3 คดี มีอัตราโทษมากกว่า 8 ปี ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับสถาบันการเงิน หรือการปล่อยกู้เอ็กซิมแบงก์ คดีหวยบนดิน และคดีแก้ไขสัมปทานเอื้อประโยชน์ให้บริษัท ชินคอร์ป และยังมีคดีความอื่นที่รอการพิพากษาอีกหลายคดี

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า หลังจากนายทักษิณเดินทางกลับประเทศไทย ยังไม่เคยถูกจำคุกแม้แต่วันเดียว เพราะกรมราชทัณฑ์ได้ส่งตัวไปรับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลตำรวจ จึงไม่เข้าเงื่อนไขของการต้องได้รับโทษถูกขังคุกมาแล้ว 1 ใน 2 ของอัตราโทษ หากจะใช้เหตุแห่งความเจ็บป่วย ก็ไม่เข้าเงื่อนไขของโรคที่จะได้รับการอภัยโทษได้ และไม่ได้นอนติดเตียงเกินกว่า 3 เดือน

หากรักษาการ รมว.ยุติธรรม ใช้อำนาจในการคำแนะนำต่อพระมหากษัตริย์ในทางที่เป็นคุณต่อนายทักษิณ ตามที่กฎหมายกำหนด ก็อาจจะนำมาซึ่งความขัดแย้งของผู้คนในสังคมไทยที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น และจะกลายเป็นตัวอย่างของการเลือกปฏิบัติอันขัดต่อมาตรา 27 ของรัฐธรรมนูญ 2560 อันเป็นเรื่องที่มิบังควรให้เกิดการระคายเคืองเบื้องยุคคลบาทต่อพระมหากษัตริย์ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง “วิษณุ” เผย ได้รับหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษ “ทักษิณ” แล้ว 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More