พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เช็กเงื่อนไข “สินเชื่อคืนถิ่น” แรงงานไทยจากอิสราเอล ผ่อนนาน 20 ปี

วันนี้ (31 ต.ค.2566) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ครม.อนุมัติเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำวงเงิน 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นวงเงินจากธนาคารออมสิน และธนาคาร ธ.ก.ส ธนาคารละ 1,000 บาท เพื่อปล่อยกู้ให้แรงงานไทยที่เดินทางกลับจากอิสราเอล คนละ 150,000 บาท ดอกเบี้ย 3% ต่อปี โดยรัฐบาลช่วยดอกเบี้ย 2% ต่อปี ส่วนแรงงานที่กู้จ่ายดอกเบี้ยเพียง 1% ต่อปี ผ่อนชำระ 20 ปี หรือประมาณ 690 บาทต่อเดือน ยื่นกู้ได้ถึง 30 มิ.ย.2567

นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน เสนอที่ประชุม ครม.ขออนุมัติงบกลางจ่ายเยียวยาเพิ่มแรงงานที่กลับจากอิสราเอลอีกคนละ 50,000 บาท เป็นกรณีพิเศษจากเดิมที่ได้รับอยู่แล้ว 15,000 บาทต่อคน แต่อาจจะไม่เพียงพอ โดยนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าจะต้องมีผลย้อนหลังกับคนที่กลับมาก่อนหน้านี้ด้วยต้องได้ทุกคน และให้กระทรวงแรงงานเสนอเรื่องเข้ามาเพื่อจะได้พิจารณาอนุมัติ

นอกจากนี้รัฐมนตรีแรงงาน ยังจะเสนอให้พักชำระหนี้ทั้งต้นและดอกแก่แรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอลที่เป็นหนี้กับสถาบันการเงิน วงเงิน 150,000 บาทด้วย

อ่านข่าวอื่น ๆ

“เศรษฐา” ขอ ปชช.รอฟัง “ดิจิทัลวอลเล็ต” ม้วนเดียวจบ

ปรับฮวงจุ้ยตร.บานปลาย “วิรุตม์” ร้อง ครม.ตรวจสอบใช้งบ

“วันนอร์” เผยมติ ก.ร. เคาะ “อาพัทธ์” นั่งเลขาสภาฯคนใหม่

เคาะ 2 มาตรการช่วยแรงงานไทยกลับมาได้ 5 หมื่น-เงินกู้ 1.5 แสน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More