พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ประชุม ครม.นัดพิเศษ ก่อนบินเยือน 3 ประเทศนาน 10 วัน

วันนี้ (3 มี.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษวันนี้ เลื่อนขึ้นมาจากวันอังคาร เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง มีภารกิจต้องเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่นายกฯ ไม่อยู่ในประเทศไทยนานเป็นเวลาถึง 10 วัน

นายกฯ มีกำหนดเดินทางเยือน 3 ประเทศใน 2 ทวีปคือ ออสเตรเลีย ฝรั่งเศสและเยอรมนี เดินทางตั้งแต่วันที่ 4-14 มี.ค.นี้ โดยมีทั้งการประชุมหารือกับภาครัฐกระชับความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนความร่วมมือระหว่างกันในหลายด้าน รวมถึงการหารือร่วมกับภาคเอกชนของแต่ละประเทศ

อ่านข่าว : คิวแน่น! นายกฯเศรษฐา ออนทัวร์ทั่วไทย – ต่างแดน

ส่วนวันนี้ (3 มี.ค.) ถือเป็นครั้งแรกที่นายกฯ เรียกประชุม ครม.นัดพิเศษ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานด้วยตัวเอง จากปกติแล้วหากเดินทางไปต่างประเทศ จะมอบหมายให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ นั่งหัวโต๊ะและรักษาราชการแทน

สำหรับวาระการประชุม ครม.นัดพิเศษ คาดว่านายกฯ จะกำชับรัฐมนตรีถึงการทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ รวมถึงมอบหมายภารกิจให้กับรองนายกฯ ส่วนวาระพิจารณากระทรวงสาธารณสุข (สธ.) จะเสนอร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ฉบับใหม่ สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่าง พ.ร.บ.ที่คณะรัฐมนตรีขอรับมาพิจารณาก่อนรับหลักการ คือร่าง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 3 ฉบับ

นอกจากนี้จะเป็นการนำเสนอเอกสารสำคัญของหลายกระทรวง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทางไปราชการต่างประเทศของนายกฯ

ขณะเดียวกันต้องจับตาสถานการณ์ทางเมืองระหว่างที่นายกฯ ไม่อยู่ เกี่ยวกับกระแสข่าวการปรับ ครม.ที่มีการคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ แม้นายกฯ จะออกมาปฏิเสธแล้วก็ตาม เช่นเดียวกับนายภูมิธรรม ที่ยืนยันว่าการปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ที่พิจารณาตามความเหมาะสมและขณะนี้ยังไม่เห็นวี่แวว เพราะนายกฯ อยากให้โอกาสรัฐมนตรีได้แสดงฝีมือ พร้อมเชื่อว่ากระแสปรับ ครม.ที่เกิดขึ้นจะไม่สร้างแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวอื่นๆ

“ภูมิธรรม” ลั่นไม่พูดอีกเรื่องปรับ ครม. นายกฯ อยากให้ รมต.โชว์ฝีมือ

ปธ.วิปรัฐบาล ติง “หมออ๋อง” บุกทำเนียบทำเกินอำนาจสภา

สว. “มณเฑียร บุญตัน” อดีตนายกสมาคมคนตาบอด ถึงแก่อนิจกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More