พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'นายกฯ' มอง 'เพื่อไทย' พบ 'ฮุน เซน' เป็นเรื่องน่ายินดีเพื่อกระชับความสัมพันธ์

‘นายกฯ’ มอง ‘แพทองธาร’ เตรียมยกคณะ พท. บินพบ ‘ฮุน เซน’ เป็นเรื่องน่ายินดีเพื่อกระชับความสัมพันธ์ – ชี้ทุกมิติ 2 ประเทศ พูดคุยกันดี

วันที่ 3 มี.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะนำ ผู้บริหารพรรคฯ เดินทางไปพบ สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน ประธานองคมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ช่วงกลางเดือน มี.ค.นี้ ว่า ในแง่ประชาชนสู่ประชาชนก็มีหลายมิติ และเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ก็เดินทางมาเข้าเฝ้า พระพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งตนเองก็ได้ร่วมเข้าเฝ้าด้วย ซึ่งเป็นการสนทนาที่ดีระหว่างประมุขสูงสุดของประเทศ

และในส่วนของรัฐบาลตนและนายกรัฐมนตรีกัมพูชาก็มีความสัมพันธ์ที่ดี มีการพูดคุยยกหูโทรศัพท์คุยกันได้ รวมถึงในระดับพรรคการเมือง ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรคของนายกฯกัมพูชา ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่เค้าจะเชิญ แพทองธาร ไปพูดคุยซึ่งเป็นการกระชับความสัมพันธ์และสามารถติดต่อกันได้ และในระดับประชาชนกับประชาชนก็มีการเข้าออกกันได้ดีระหว่างชายแดน แรงงานกัมพูชาก็ได้สิทธิเท่าเทียมในการเข้ามาทำงานในประเทศไทย ซึ่งตนมองว่าในทุกมิติเรามีการพูดคุยกันได้ดี และดีใจที่ แพทองธาร จะไปเยือนกัมพูชา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More