พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ปานปรีย์' เผยนายกฯ พบ 'มาครง' อยากให้มีฟรีวีซ่าระหว่าง 'ไทย-สหภาพยุโรป'

‘ปานปรีย์’ เผยนายกฯ พบ ‘มาครง’ หวังฟรีวีซ่าไทย-อียู ระบุ กต. ยังไม่มีนโยบายนำผู้ลี้ภัยทางการเมืองกลับสู่กระบวนการยุติธรรม

วันที่ 12 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมหารือกับ ‘เอ็มมานูเอล มาครง’ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส

โดย ปานปรีย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีประสงค์จะให้มีฟรีวีซ่าระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการเจรจา เพราะการขอฟรีวีซ่าไม่ใช่แค่ประเทศฝรั่งเศส แต่เป็นในทุกประเทศทั้งสหภาพยุโรป

ส่วนเรื่องความกังวลของสหภาพยุโรปในเรื่องการอพยพอย่างผิดกฎหมายนั้น ปานปรีย์ กล่าวว่า เป็นความกังวลมาจากกลุ่มประเทศในตะวันออกของสหภาพยุโรป แต่ตรงจุดนี้ในส่วนของประเทศไทยสหภาพยุโรปไม่ได้มีความกังวลมากนัก

อย่างไรก็ตาม ประเทศฝรั่งเศสถือเป็นประเทศที่มีผู้ลี้ภัยทางการเมืองจากไทยอาศัยอยู่ ปานปรีย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่า มีผู้ลี้ภัยคนใดอาศัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสบ้าง แต่ถ้าหากมี และในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศนั้นยังไม่มีนโยบายที่จะนำผู้ลี้ภัยกลับมาสู่กระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More