พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สุทิน' เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น ขอมั่นใจกองทัพพร้อมดูแลประชาชนเต็มที่

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราบ้าง แต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพพร้อมปกป้องอธิปไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

วันที่ 21 เม.ย. สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสถานการณ์การสู้รบในเมียนมา ซึ่งติดกับบริเวณชายแดนไทย อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ล่าสุดรับรายงานว่าสถานการณ์สู้รบมีความเข้มข้นขึ้น โดยเป็นไปตามความคาดหมายของเรา ทำให้เกิดผลกระทบในฝั่งของประเทศไทย โดยมีผู้หนีภัยการสู้รบมาในประเทศไทย ซึ่งเราได้ให้การช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม ที่เราต้องดูแลทั้งสองฝ่าย แม้จะกระทบกับเราบ้าง แต่ไม่มีอะไรที่น่าวิตก

สุทิน เปิดเผยด้วยว่า ในวันที่ 23 เมษายนนี้ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลด้านความมั่นคง และภายใน 1-2 วันนี้ ตนเองก็จะลงพื้นที่เช่นเดียวกัน โดยระหว่างนี้ได้กำชับให้ทุกเหล่าทัพรวมไปถึงฝ่ายปกครองดูแลประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนที่มีกระสุน ที่เกิดจากการสู้รบตกมายังบ้านเรือนของประชาชนในฝั่งไทย สุทิน กล่าวว่า เราจะต้องมีการปรามและเตือน แม้จะทราบว่าเจตนาไม่ได้ทำร้ายเรา แต่ต้องมีการป้องกันเต็มที่ โดยกองทัพอากาศ ได้นำเครื่องบินเฝ้าตรวจทางอากาศตลอดเวลา สามารถสกัดกั้นได้ทันที ทั้งนี้ขอให้ประชาชนในพื้นที่สบายใจได้ว่ากองทัพของเราสามารถดูแลสถานการณ์ได้ โดยเราได้เกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิดแต่ในบางเรื่องอาจจะสุดวิสัย

สำหรับการรายงานด้านการข่าวนั้น คิดว่าน่าจะยังคงสู้รบกันไปอีกสักระยะหนึ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More