พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'สส.เพื่อไทย' เปิดคลิป 'หนองบัวลำภูโมเดล' ความร่วมมือและหัวใจ ช่วยแก้ปัญหายาเสพติด

‘สส.เพื่อไทย’ เปิดคลิป ‘หนองบัวลำภูโมเดล’ ความร่วมมือและหัวใจ ช่วยแก้ปัญหายาเสพติด ชี้ความรัก ความเข้าใจและการให้โอกาส พาทุกคนก้าวพ้นสถานการณ์เลวร้ายในอดีต เชื่อมั่นใกล้ถึงเวลาที่คนหนองบัวลำภูจะกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้ง

วันที่ 21 เมษายน 2567 ณพล เชยคำแหง สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย โพสต์คลิปวิดีโอการแก้ไขปัญหายาเสพติด ‘หนองบัวลำภูโมเดล’ ซึ่งทุกองคาพยพในจังหวัดทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข ท้องถิ่นและพี่น้องประชาชน ร่วมมือร่วมใจกันแก้ปัญหา ด้วยวิธีการ ‘ชุมชนบำบัด’ ที่ผู้คนในชุมชนจะช่วยกันสอดส่องดูแล ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ใช้ความรัก ความเข้าใจและการให้โอกาสในการดึงผู้หลงผิดออกจากวงจรยาเสพติด ซึ่งเชื่อว่าเป็นหนทางในการแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างยั่งยืน พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า ไม่มีใครลืมเหตุการณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับพี่น้องชาวหนองบัวลำภูเมื่อปี 2565 ลงได้ เราทุกคนรู้ว่า ‘ยาเสพติด’ คือ สาเหตุสำคัญของปัญหา รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทย จึงได้เร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้งปราบปรามผู้ค้าทั้งรายใหญ่รายย่อยเด็ดขาด ‘ยึดทรัพย์ผู้ค้า’ ตัดวงจรการค้ายาเสพติดอย่างถาวร พร้อมไปกับการเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดให้ได้อย่างยั่งยืน ด้วยการช่วยกันดึง ‘ผู้เสพ’ ออกจาก ‘วงจรยาเสพติด’ ให้ได้มากที่สุด 

“เรามอง ‘ผู้เสพคือผู้ป่วย’ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนมีโอกาสหลงผิด แต่ขณะเดียวกันทุกคนก็ควรมีสิทธิที่จะกลับมามีชีวิตปกติสุข ผมหวังมาโดยตลอดว่า หนองบัวลำภูของเราจะกลับมีความสุขอีกครั้ง เราจะลบร่องรอยความเจ็บปวด ด้วยรอยยิ้มของความสุข ดังนั้นทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข ท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนในชุมชนทุกฝ่ายจึงพร้อมใจกันร่วมมือเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง ช่วยกันสอดส่องดูแล ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จนสามารถบอกได้ว่าเราจับมือกันก้าวข้ามผ่านสถานการณ์ต่างๆ มาได้ และเรากำลังเดินหน้าไปสู่รอยยิ้มของความสุขอีกครั้ง” 

ณพล ระบุว่า ปัญหายาเสพติดเป็นเรื่องใหญ่ การจะแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนได้ เราต้องช่วยกันดึงผู้หลงผิดออกจากวงจรของยาเสพติดให้ได้มากที่สุด ส่งเสริมให้เขาได้มีอาชีพ มีงาน มีรายได้ ประคับประคองกันไม่ให้กลับเข้าไปในวังวนยาเสพติดอีก 

“การให้โอกาสใครสักคนหนึ่ง ในอีกด้านก็เท่ากับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเราเอง เปิดโอกาสให้สังคมของเรา ได้มีคนดีๆ เพิ่มมากขึ้น ‘หนองบัวลำภูโมเดล’ เราใช้ความรัก ความเข้าใจ ความอบอุ่นและการให้โอกาส เป็นเครื่องมือสำคัญในการจัดการปัญหายาเสพติด ทุกองคาพยพร่วมแรงร่วมใจกันเราเชื่อว่าความสุขของพี่น้องประชาชนก็จะกลับคืนมาอีกครั้ง” สส.หนองบัวลำภู กล่าว 

ชมคลิป : https://www.facebook.com/100083400664205/videos/442980128188921 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More