พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ทวี' นำภาค ปชช. ชายแดนแดนใต้ ดูงานชุมชนบำบัดยาเสพติด จ.นนทบุรี

22 เม.ย. 2567 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 ภายใต้การมอบหมายของ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. นำคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี พลเอก วิชาญ สุขสง ประธานคณะทำงาน เป็นหัวหน้าคณะฯ ลงพื้นที่ ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อแลกเปลี่ยน และศึกษากระบวนการการทำงานของศูนย์บำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดโดยการมีส่วนร่วมของชุมชนท่าอิฐ หรือ CBTx ท่าอิฐ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวว่าการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างชุมชนจะทำให้เกิดประโยชน์ในการนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับบริบทในพื้นที่ของตนนอกจากนั้นการนำคณะมาศึกษาดูงานในวันนี้เป็นโอกาสในการได้รับฟังปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานในระดับพื้นที่

จากนั้นคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เป็นผู้แทนจากตำบลในพื้นที่ภาคใต้จำนวน 60 ตำบล ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ณ กระทรวงยุติธรรม โดยมี พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. เข้าร่วม พร้อมหารือแลกเปลี่ยนถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนเพิ่มเติม

จีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภ.1 กล่าวว่า จากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ได้มีการแลกเปลี่ยนการแก้ไขปัญหายาเสพติดระหว่างพื้นที่ชายแดนภาคใต้ กับพื้นที่จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินการเป็นพื้นที่ต้นแบบ (Best Practice) ในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ภายใต้การขับเคลื่อนนโยบายโดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. ที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมให้กับชุมชน และสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็งในการแก้ไขปัญหายาเสพติด จนสามารถเป็นพื้นที่ต้นแบบ (Best Practice) ให้พื้นที่อื่น ๆ เรียนรู้ นอกจากนี้สำนักงาน ปปส.ภ.1 พร้อมสนับสนุนองค์ความรู้ในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับทุกภาคส่วนในพื้นที่ต่าง ๆ รวมถึงการนำความรู้ที่ได้จากการแลกเปลี่ยนในพื้นที่ต่าง ๆ มาปรับใช้และพัฒนาแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติดในระดับพื้นที่ให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More