พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'พัชรวาท' ลั่น ก.ทรัพย์ฯ เก้าอี้แน่นปึก ยัน 'ประวิตร' ไม่เกี่ยวปมเอกสารหลุด

‘พัชรวาท’ ลั่น ก.ทรัพยากรฯ เก้าอี้แน่นปึ้ก ไม่มีโผหลุด ครม. โยน ‘ประวิตร’ แจงส่ง ‘ไผ่ ลิกค์’ นั่งรัฐมนตรี พร้อมชื่อสำรองกันเหนียว เผยยังไม่ได้คุย ‘ประวิตร’ หลังมีเอกสารหลุด ยันไม่เกี่ยว บอกใจดีคนเข้าหาเยอะ

วันที่ 23 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้คุยเรื่องนี้ ส่วนกระแสข่าวว่า อาจจะรออีก 2 เดือนหรือไม่นั่น พัชรวาท ระบุว่า ต้องรอถามนายกฯ

สำหรับกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยว่า พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ 4 รัฐมนตรี ในสัดส่วนพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย ไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร, อรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา, อนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร และชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กรณีที่ ไผ่ ลิกค์ ไม่ผ่านคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีเป็นรอบที่สอง

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะตอบเรื่องนี้ได้ชัดเจนกว่า นอกจากนี้ ยังย้ำอีกว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมยังแน่นปึก จึงไม่มีรายชื่อในการปรับ ครม.

ยัน ‘ประวิตร’ ไม่เกี่ยวปมเอกสารหลุด

พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวถึงกรณีมีเอกสารหลุดที่มีเนื้อหาพาดพิงว่า หนึ่งในกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. เคยขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฝากเป็นคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร แล้วหรือไม่ ว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นการส่วนตัว และย้ำว่าไม่ได้พูดคุยกันเลย

ส่วนจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประวิตร ที่เข้าไปแทรกแซงองค์กรอิสระหรือการแต่งตั้ง หรือไม่นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า “ลุงป้อมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวหรอก มีแต่คนไปหา คนที่ไปหาจะดำเนินการอะไรหรือไม่ ก็เชื่อว่าเขาไม่เคยยุ่ง”

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกมาระบุว่า มีหนึ่งใน คณะกรรมการ ป.ป.ช. อักษรย่อ ส. ไปพบ พล.อ.ประวิตร นั้น พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุสั้นๆว่า ก็ขอให้ไปถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เอง

ส่วนที่มีบุคคลเข้าไปพบกับ พล.อ.ประวิตร บ่อยๆ แต่ไม่เกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ใครก็ไปพบท่านเยอะ ท่านใจดี

เมื่อถามย้ำว่า แต่จะช่วยเหลือเป็นอีกเรื่องหนึ่งใช่หรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท ระบุว่า อะไรที่ผิดจะช่วยเหลือได้อย่างไร

สำหรับเอกสารที่หลุดมาเป็นจังหวัดเดียวกันกับ เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ไปร้องกับ ป.ป.ช. ถือว่าสอดคล้องกันหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า จะสอดคล้องหรือไม่ ขอให้ไปสอบถาม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More