พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

สืบสานงานบั้งไฟโก้ 'ยโสธร' จัดเต็มรับนักท่องเที่ยว 10-12 พ.ค.นี้

ยโสธรพร้อมรับนักท่องเที่ยวสู่เมืองบั้งไฟโก้ 10-12 พ.ค.นี้ จัดเต็มการแสดง แสง สี เสียง สุดอลังการ

ที่โรงแรมเดอะกรีนปาร์คแกรนด์ จ.ยโสธร  ชรินทร์ ทองสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย ณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร พล.ต.ต.ภิรมย์ สวนทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ธนภร พูลเพิ่ม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี และ เกษมศักดิ์ เอ็มรัตน์ รองประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดยโสธร ร่วมกันแถลงข่าวจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ปี 2567 ภายในงานมีขบวนรำเซิ้งบั้งไฟ และโชว์บั้งไฟสวยงามอย่างยิ่งใหญ่

ชรินทร์ กล่าวถึงการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ จังหวัดยโสธร ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค.67 ที่ถนนแจ้งสนิท หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธรและสวนสาธารณะพญาแถน เพื่อสืบสานรักษาประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่เป็นเอกลักษณ์เป็นอัตลักษณ์ของจังหวัดยโสธร เพราะเป็นประเพณีที่ร้อยเรียงความเชื่อและความสามัคคี โดยปีหน้าจะมีการยกระดับงานบุญบั้งไฟให้เป็นระดับนานาชาติ

S__54665248.jpg

ณัฐพล กล่าวว่าการจัดกิจกรรมต่างๆภายในงานประเพณีบุญบั้งไฟ เช่นวันที่ 10พ.ค.67 มีการประกวดกาพย์เซิ้งบั้งไฟ ที่วิมานพญาแถน ,เวลา 17.00 น. มีการประกวดธิดาบั้งไฟโก้ ที่โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรฯ และชมการแสดง บั้งไฟ สวยงาม บั้งไฟโบราณ บริเวณถนนแจ้งสนิท,วันที่ 11 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. พิธีเปิดงาน ชมขบวนรำถวาย รำเซิ้ง ขบวนแห่บั้งไฟสวยงามบั้งไฟโบราณ ตามถนนแจ้งสนิท และวันที่ 12 พ.ค.67เวลา 08.00 น. จุดบั้งไฟปฐมฤกษ์และบั้งไฟเสี่ยงทาย จุดบั้งไฟขึ้นสูง บั้งไฟแฟนซี ที่ฐานจุดบั้งไฟสวนสาธารณะพญาแถน ซึ่งปีนี้จัดเต็มการแสดง แสง สี เสียง สุดอลังการแน่นอน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ROCKET STREET FOOD ซึ่งมีการจำหน่ายอาหารจากทุกภูมิภาคและการแสดงดนตรี ที่อาคารโดม เทศบาลเมืองยโสธร เริ่มตั้งแต่วันที่8 -12 พ.ค.นี้

เกษมศักดิ์ กล่าวว่าด้านการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ของจังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมตามความเชื่อ ของท้องถิ่น เกี่ยวกับตำนานการขอฝน ซึ่งผูกพันกับการดำเนินชีวิต การประกอบอาชีพของ ประชาชนและงานประเพณีบุญบั้งไฟยังแสดงออกถึงการเข้าร่วมกิจกรรมที่เสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ความผูกพันของคนในชุมชนที่ได้ร่วมกันทำบุญเดือนหก ตามประเพณีฮีตสิบสอง ของชาวอีสาน

ธนภร กล่าวว่า ปีนี้ทาง ททท.จะตั้งโฟโต้บูธ ที่จะเก็บเทรนต่างๆของนักท่องเที่ยว โดยมีฉากเป็นการจุดบั้งไฟ เราก็โชว์คำว่าบั้งไฟโก้ ยโสธร ซึ่งเป็นอัตลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก ที่ไม่มีใครจะสู้ได้แล้ว จุดนี้คือสิ่งที่ ททท.ได้ทำการตลาดมาตลอด นอกจากนี้ที่ยโสธรได้เปรียบคือยืนความชัดเจนในเรื่องกำหนดการณ์จัดงานคือวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนพฤษภาคม ส่งผลให้บริษัทท่องเที่ยวสามารถขายทัวร์ได้ข้ามปี และสามารถจองที่พักได้เข้าปี นี่คือความชัดเจนของจังหวัดยโสธร

S__54665251.jpgS__54665257.jpg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More