พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ นำ ครม. เยี่ยมชมฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง สร้างจิตสำนึกการเป็นผู้มีจิตอาสา

นายกฯ นำ ครม. เยี่ยมชมฐานการเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ ที่ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกการเป็นผู้มีจิตอาสาทำประโยชน์เพื่อสังคม และประชาชน

วันที่ 25 เม.ย. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมคณะรัฐมนตรี เยี่ยมชมและศึกษาดูงานหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ และดูงานเศรษฐกิจพอเพียงของศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 ณ ศูนย์ฝึกโรงเรียนจิตอาสา 904 กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน ที่เป็นศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเกษตรทฤษฎีใหม่ ในการมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิต 

โดยนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ ทั้งหมด 3 แปลง ได้แก่ แปลงที่ 1 ฐานการแก้ปัญหาตามภูมิสังคม แสดงถึงปัญหาที่ใกล้ตัวและกระทบต่อชีวิตประชาชน มีการนำองค์ความรู้ที่ทรงถ่ายทอดไว้มาประยุกต์แก้ปัญหาเพื่อความยั่งยืน

แปลงที่ 2 ฐานการแก้ปัญหาในสถานการณ์วิกฤต เป็นสถานีฝึกทักษะเอาตัวรอด และจำลองสถานการณ์ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในประเทศไทย เพื่อสร้างเสริมเสริมประสบการณ์ให้แก่ผู้รับการฝึก เพื่อให้สามารถช่วยเหลือผู้อื่นในสถานการณ์วิกฤตได้

และแปลงที่ 3 ฐานการพึ่งพาตนเอง เป็นเกษตรทฤษฎีใหม่ ประยุกต์ในลักษณะชุมชนต้นแบบ เพื่อเรียนรู้การพึ่งพาตนเอง และอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน 

ภายหลังการเยี่ยมชมฐานการเรียนรู้ นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมกันถ่ายรูปหมู่หน้าพลับพลาที่ประทับ เพื่อเป็นที่ระลึก จากนั้นร่วมรับประทานอาหารพระราชทาน ก่อนเดินทางกลับ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More