พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ภูมิธรรม' ยันวงข้าววานนี้ ไม่มี 'ทักษิณ' แจงหารือ 'นายกฯ-พรหมินทร์' เรื่องงาน ไร้ถกปรับ ครม.

’ภูมิธรรม‘ ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงเมื่อวานนี้ ไม่มี ‘ทักษิณ‘ แจงหารือ ‘นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. เปรยปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

วันที่ 26 เม.ย. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวกินข้าวมื้อเที่ยงวานนี้ (25 เม.ย.) ร่วมกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ ว่า เป็นการไปกินข้าวกับนายกฯ

เมื่อถามย้ำว่า มี ทักษิณ ร่วมวงกินข้าวด้วยหรือไม่ ภูมิธรรม ปฏิเสธว่า ไม่มีอะไรเลย ตนคุยกัน 2 คนกับนายกฯ เป็นเรื่องพูดคุยเกี่ยวกับการเร่งรัดในการทำงาน

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยถึงรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่จะปรับเข้าออกหรือไม่ ภูมิธรรม ปฏิเสธว่า ไม่มี เพราะเป็นเรื่องที่นายกฯจะตัดสินใจตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะนายกฯ เป็นผู้ประสานงานในเรื่องดังกล่าว 

เมื่อถามอีกว่า วงกินข้าวดังกล่าวมี นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมวงด้วย ถือเป็นการไปตรวจสอบคุณสมบัติรายชื่อรัฐมนตรีใหม่หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า เราคุยเรื่องการทำเอฟทีเอ ไอยูยู และงานด้านต่างประเทศหลายๆเรื่อง ทั้งนี้ยืนยันว่าการคุย 3 คน ไม่มีการพูดคุยเรื่องปรับ ครม.

เมื่อถามย้ำอีกว่า มีการคุยระหว่างนายกฯ กับทักษิณ เรื่องปรับ ครม.หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เห็นเลย พร้อมยืนยันว่าการไปคุยที่โรงแรมวานนี้ไม่มี ทักษิณ และเราไม่ได้พบ ทักษิณ

เมื่อถามว่า การปรับ ครม. จะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ เพื่อลดแรงกระเพื่อมทางการเมือง ภูมิธรรม กล่าวว่า การปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกฯ จะดูการทำงานของรัฐมนตรีทั้งหมด หากเดินหน้าดีก็จะเดินหน้าไป ถ้ามีปัญหาก็ต้องมาหารือกัน ซึ่งขยะนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องนี้อย่างชัดเจน มีเพียงแต่ข่าวที่ออกมาว่าจะปรับนู่นปรับนี่ ส่วนการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ตนก็ได้พูดคุยบ้าง ซึ่งพูดคุยกันธรรมดาปกติ 

“ถ้าเราเห็นว่า ไม่มีอะไรจำเป็นจริงๆ ก็ไม่อยากให้มีการปรับอะไรมาก ทั้งหมดนี้ การปรับก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และการตัดสินใจของนายกฯเป็นหลัก”

เมื่อถามย้ำว่า พรรคร่วมรัฐบาลมีการเสนอปรับ ครม. หรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มี เพราะเพิ่งทำงานได้ส่วนหนึ่ง ซึ่งเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล ก็เป็นเรื่องที่พวกเขาจะต้องประเมินกันเอง และหากมีความชัดเจนเมื่อไหร่ก็ต้องเสนอเข้ามา

เมื่อถามว่า โฆษกรัฐบาลจะต้องมีการปรับตามกระแสข่าวหรือไม่ ภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้าคณะรัฐมนตรีไม่ปรับ จะปรับโฆษกได้อย่างไร ถ้า ครม.ปรับชัดเจนก็อาจจะมีการปรับโฆษก เพราะเรื่องโฆษกเป็นเรื่องเล็กกว่าการปรับ ครม.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More