พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“บิ๊กต่าย” ยืนยันคำสั่งให้ “บิ๊กโจ๊ก” ออกราชการ ยึดตาม พ.ร.บ.ตำรวจ

วันนี้ (26 เม.ย.2567) พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รักษาราชการแทน รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.อ้างว่าการออกคำสั่งให้ออกจากราชการขัดต่อระเบียบและข้อกฎหมายเชื่อว่า มีการเตรียมการและวางแผนเป็นขั้นตอน

อ่านข่าว เปิดคำสั่งฉบับเต็ม ! “บิ๊กต่าย” สั่ง “บิ๊กโจ๊ก” พร้อมพวกรวม 5 คน ออกจากราชการ-ตั้ง กก.สอบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ยืนยันว่า การดำเนินการออกคำสั่งทุกขั้นตอนอยู่ในอำนาจหน้าที่ของ รักษาการผบ.ตร.โดยได้ยึดถือตามกฎหมาย และเป็นไปตาม กฎ ก.ตร.ตามข้อเท็จจริง รวมการนำกฎหมายมาบังคับใช้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงได้ใช้ระยะเวลาประมวลเรื่องพร้อมทั้งใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบจึงทำให้การพิจารณาเป็นไปตามข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานและความร้ายแรงแห่งคดีทุกประการ ยืนยันไม่ใช้ความรู้สึกส่วนตัว หรืออคติใด ๆ

อ่านข่าว “บิ๊กโจ๊ก” ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกราชการ-จ่อฟ้องกราวรูด ตร. 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ยื่นคำสั่งอุทธรณ์ ให้คณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมข้าราชการตำรวจหรือ ก.พ.ค.ตร. และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.ถือเป็นสิทธิของผู้ถูกร้องหรือแม้แต่ผู้ร้องคนอื่น ๆ ก็สามารถยื่นเรื่องได้และตนเองก็พร้อมชี้แจงซึ่งได้เตรียมข้อมูลไว้แล้ว จึงไม่มีความกังวล หรือหนักใจต่อเรื่องดังกล่าว

อ่านข่าว

“ทนายตั้ม” ตั้งข้อสงสัย คดี “2 บิ๊กตำรวจ” โยงฟอกเงิน 2 มาตรฐาน 

“พล.ต.อ.ธนา” ยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา ไม่กังวล “บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช.เอาผิด 

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกราชการ-จ่อฟ้องกราวรูด ตร.  

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More