พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” อุบไต๋ส่งชื่อทูลเกล้าฯ ปรับครม.-ชิมทุเรียนจันทบุรี

วันนี้ (27 เม.ย.2567) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองกรุงเทพมหานคร ไปยังท่าอากาศยานตราด จ.ตราด เพื่อลงพื้นที่ตรวจราชการ โดยจะตรวจติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหาเพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม ที่อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง

พร้อมกับติดตามการผลิตทุเรียน และรับฟังปัญหาจากเกษตรกรใน จ.จันทบุรีนายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆ ถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีกระแสข่าวว่ามีการทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายไปแล้วว่า

ทูลเกล้าเมื่อไหร่ก็จะรู้เอง เมื่อไหร่มีการเปลี่ยนตำแหน่งก็จะรู้เอง

ต่อมาเวลา 11.00 น. นายก​รัฐมนตรี​ ลงพื้นที่จันทบุรี​ ตรวจเยี่ยมสวนทุเรียน​ และรับฟังปัญหาจากเกษตรกร โดยเกษตรกร สะท้อนปัญหาว่า​ปีนี้ร้อนและแล้ง มาก เกษตรกรขาดแคลนน้ำ รวมทั้งปัญหาแรงงานต้องใช้จำนวนมากในภาคการเกษตร ทั้งการดูแล​ และภาคการขนส่งที่ยังคงพบปัญหาอยู่​ 

อ่านข่าว โปรดเกล้าฯ “ถอดยศทหาร-เรียกคืนเครื่องราชฯ 13 นาย

กำชับคุมเข้มทุเรียนอ่อน-เล็งแก้ขาดน้ำ

นายกรัฐมนตรี กำชับตรวจเข้มงวดเรื่องทุเรียนอ่อน ขอให้ทางกระทรวงพาณิชย์และเกษตรและสหกรณ์​ ให้รักษาคุณภาพทุเรียนส่งออก ไม่อยากให้ปลายทางได้รับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ และต้องพยายามสร้างชื่อเสียง

ส่วนปัญหาน้ำเป็นเรื่องที่สำคัญ จากการที่ไปชุมพร ระนอง​ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี ก็เจอปัญหาเดียวกัน มอบหมายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ บริหารจัดการแหล่งน้ำให้เพียงพอ ในการรองรับเกษตรกรผู้ปลูกทุเรียน 

นายกรัฐมนตรี ชมทุเรียนทุเรียนนวลทองจันทร์​ จ.จันทบุรี

นายกรัฐมนตรี ชมทุเรียนทุเรียนนวลทองจันทร์​ จ.จันทบุรี

จากนั้นนายก​รัฐมนตรี​ ชมสาธิต​การตัดทุเรียน​ การรับทุเรียน​จากที่สูง​ ก่อนที่จะชิมทุเรียนนวลทองจันทร์​ (พวงมณี​ผสมกับหมอนทอง​)​ ทุเรียนพันธุ์พวงมณี​ และพันธุ์ก้านยาว และรับมอบทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ซึ่งเป็นพันธุ์ยอดนิยมในพื้นที่​ โดยระบุว่า

ชอบทุเรียนพันธุ์ก้านยาว โดยเฉพาะเนื้อกรอบนอกนุ่มใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจุดนี้มี สส.จากพรรคก้าวไกลคือ น.ส.ปรัชญาวรรณ ไชยสืบ สส.​เขต​ 2 และน.ส.ญาณธิชา บัวเผื่อน​ สส.เขต​ 3​ เดินทางมาร่วมต้อนรับ

อ่านข่าวอื่นๆ

“รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เตาปูน-ราษฎร์บูรณะ เป้าเปิดบริการปี 71

อลังการยามค่ำคืน 3-5 พ.ค. ชมโขน การแสดงแสงสี ฉลองเยี่ยมชมครบ 1 ล้านคน “ศรีเทพมรดกโลก”

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More