พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ป.ป.ช. อยู่ระหว่างตรวจสอบปม 'พิชิต' สอบจริยธรรม '44 สส.ก้าวไกล' ดูรายบุคคล

‘เลขาฯ ป.ป.ช.’ เผยกําลังดําเนินการปมยื่นสอบคุณสมบัติ ‘พิชิต’ ยันสอบจริยธรรม 44 สส.ก้าวไกล ไม่เหมาเข่ง ดูเจตนารายบุคคล

วันที่ 2 พ.ค. เมื่อเวลา 11.40 น. ที่โรงแรมรอยัล ภูเก็ต นิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ วัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ขอให้ไต่สวน เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่าส่อกระทำผิดจริยธรรมร้ายแรง ในการแต่งตั้งให้ พิชิต ชื่นบาน ดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ในกรณีแต่งตั้งรัฐมนตรี เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่การตรวจสอบก็มีระยะเวลาดำเนินการอยู่ ซึ่งต้องไปดูว่าการแต่งตั้งมีคุณสมบัติหรือไม่ มีเจตนาแต่งตั้งที่ไม่ชอบ และได้มีการตรวจสอบประวัติและรับรองคุณสมบัติจากหน่วยงานใดบ้าง ซึ่งตรงนี้เป็นแนวทางหนึ่ง 

เมื่อถามว่า ได้มีการร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีคนอื่นบ้างหรือไม่ นิวัติไชย กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มี แต่ไม่แน่ใจว่ามีคำร้องเข้ามาเพิ่มเติมหรือไม่ เพราะบางเรื่องก็ไม่ได้ผ่านมาที่เลขา ป.ป.ช. เว้นแต่ปรากฏในสื่อมวลชน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการตรวจสอบจริยธรรม 44 ส.ส.พรรคก้าวไกล นิวัติไชย กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะจำนวน สส.ที่ถูกร้องเข้ามามาก จะไปเหมาเข่งไม่ได้ ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงและดูเจตนาของแต่ละบุคคลว่าเป็นอย่างไร 

เมื่อถามว่า จะเรียกผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาชี้แจงเมื่อไหร่ นิวัติไชย กล่าวว่า ก็ต่อเมื่อตรวจสอบพบว่ามีมูล ต้องสั่งไต่สวนไว้ก่อน แต่ในชั้นนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังไม่สามารถระบุในตอนนี้ได้ว่า ผู้ถูกกล่าวหาที่เกี่ยวข้องมีมูลกี่คน ยังตอบไม่ได้ เพราะอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบปกติอยู่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More