พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เศรษฐา” ทัวร์นกขมิ้น ประเดิม “บุรี” แรก สุพรรณฯ

วันนี้ (10 พ.ย.2567) เวลา 10.08 น. ที่บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเดินทางไปตรวจราชการ จ.สุพรรณบุรี จ.กาญจนบุรี และ จ.ราชบุรี ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค.2567 และประชุม ครม.สัญจร ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี วันที่ 13-14 พ.ค. ซึ่งมีการตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการกระชับความสัมพันธ์กับพรรคร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ว่า โดยระบุว่า ยึดประชาชนเป็นที่ตั้งดีกว่า เป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้วที่จะไปทุกภาคส่วน แม้ตนเองจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย

นายเศรษฐา กล่าวว่า การลงพื้นที่ 4 บุรี เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนว่าสามารถช่วยเหลือส่วนใดได้บ้าง ส่วนเรื่องการกระชับความสัมพันธ์ เราอยู่ด้วยกันหลายพรรค การให้เกียรติซึ่งกันและกันเป็นเรื่องสำคัญ โดยในวันนี้ได้ลงพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วยนายวราวุธ​ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายเสริมศักดิ์​ พงษ์พาณิชย์​ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อติดตามแก้ไขปัญหาน้ำเพื่อการเกษตร​

จุดแรกนายกรัฐมนตรี ​และคณะ​ เดินทางมายังวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร ต.รั้วใหญ่ อ.เมืองสุพรรณบุรี​ วัดศักดิ์สิทธิ์​คู่บ้านคู่เมือง โดยนมัสการหลวงพ่อโต พระประธาน​ในพระอุโบสถ​ ก่อนห่มผ้า​ และนมัสการพระธรรมพุทธิมงคล​ เจ้าอาวาสวัดฯ และที่ปรึกษา​เจ้าคณะภาค ​14 อายุ 90 ปี​

พระธรรมพุทธิมงคล​ ได้มอบพระพุทธรูปหลวงพ่อโต​ วัดป่าเรไลยก์ รุ่นบูรณะวิ​หาร หน้าตัก​ 3 นิ้ว​ เนื้อทองเหลือง​ สร้างในปี​ 2565​ โดยระหว่างมอบได้บริกรรมคาถา และมอบหนังสือ​คติธรรม​ รวมถึงมอบเหรียญพระ​เนื้อทองแดง รุ่นฉลองพระอารามหลวง 100 ปี​ เป็นการสร้างเหรียญย้อนยุค​ในสมัยที่วัดป่าเลไลยก์​ ได้สถาปนาเป็นพระอารามหลวง ให้แก่คณะทำงาน

นอกจากนี้ พระธรรมพุทธิมงคล​ ได้เล่าประวัติความเป็นพระพุทธศาสนาในไทย​ พร้อมระบุว่า​ เมื่อมากราบหลวงพ่อโต​ แล้วต้องโตไปเรื่อย ๆ​ ห้ามเล็กลง​ พร้อมเชิญชวนนายกรัฐมนตรี​ สักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ​ หรือหลวงพ่ออู่ทอง โดยนายวราวุธ ระบุว่า จะไปในช่วงเย็น เนื่องจากขณะนี้อากาศร้อน​ ซึ่งพระธรรมพุทธิมงคล กล่าวว่า ไม่เป็นไร​ เราต้องอยู่กับความร้อนให้ได้ ไม่ว่าจะร้อนหรือเย็นใจ​ เราก็ต้องเย็นก็แล้วกัน

ขณะที่ภารกิจนายกรัฐมนตรี​ในวันนี้​ เวลา 14.15 น. นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่พูดคุยประเด็นปัญหาในพื้นที่ และพบปะประชาชน ณ ประตูระบายน้ำจรเข้สามพัน ต.จรเข้สามพัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จากนั้นจะเดินทางไปยังประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน ต.ศาลาขาว อ.เมืองสุพรรณบุรี ในเวลา​ 15.00 น. จากนั้นในเวลา 15.45 น. นายกรัฐมนตรี จะเข้าสักการะพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ ณ วัดเขาทำเทียม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง

ผู้สื่อข่าว​รายงานว่า สส.ในพื้นที่สุพรรณ​บุรี 5 เขตเลือกตั้ง​ ได้เดินทางมารอให้การต้อนรับ​ ประกอบด้วย นายสรชัด สุจิตต์ สส.เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ สส. เขต 2 นายนพดล มาตรศรี สส. เขต 3 นายประภัตร โพธสุธน สส. เขต 5​ มีเพียงนายเสมอกัน เที่ยงธรรม สส. เขต 4​ ที่ติดภารกิจในต่างประเทศ

อ่านข่าว

“เศรษฐา” ปัด “ทักษิณ” เจรจาคู่ขนานสันติภาพเมียนมา 

ส่องนัยการเมือง “ภูมิธรรม” ชิมข้าว 10 ปี ปูทาง “ยิ่งลักษณ์” กลับไทย 

โอละพ่อ “เศรษฐา” กินข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ไม่ใช่ข้าว 10 ปี 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More