พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กมธ.ทหาร เรียก “บิ๊กตู่-ผบ.ทร.” ชี้แจงเรือหลวงสุโขทัยอับปาง

วันนี้ (22 ธ.ค.2565) นายเกรียงศักดิ์ ฝ้ายสีงาม ประธานกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวในรายการประจักษ์จับประเด็นว่า วานนี้ได้ทำหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เข้าชี้แจงในที่ประชุมกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎร กรณีเรือหลวงสุโขทัยอับปาง จนทำให้มีลูกเรือเสียชีวิตและสูญหายจำนวนมาก

นายเกรียงศักดิ์ ระบุว่าที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากกองทัพและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมาโดยตลอดในการชี้แจงเรื่องต่าง ๆ ซึ่งเห็นว่าการเรียนเชิญมาในครั้งนี้ หากไม่สามารถมาด้วยตัวเอง ก็น่าจะส่งตัวแทนเข้ามาให้ข้อมูล

สำหรับคำถามและข้อสงสัยที่จะซักถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารเรือมีหลายประเด็น

1.การออกเรือในสถานการณ์คลื่นลมแรง เป็นการประเมินสถานการณ์ของผู้บัญชาการกองทัพเรือหรือกระทรวงกลาโหม ที่ผิดพลาดหรือไม่มีข้อมูลหรือไม่

2.งบซ่อมบำรุง ปี 1,200 ล้านบาท แต่เหตุใดจึงเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

3.กำลังพลบนเรือหลวงสุโขทัย ทำไมถึงมีจำนวน 105 คน บรรทุกคนเกินหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารเรือ ระบุว่าเสื้อชูชีพไม่พอ หากมีกำลังพลเพิ่ม ทำไมไม่หาเสื้อชูชีพมาเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดินหน้าค้นหา 23 ลูกเรือ “ร.ล.สุโขทัย” ขยายพื้นที่แนวชายฝั่ง

แม่พลทหาร ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเปิดทางให้ค้นหาลูกสำเร็จ

กองทัพเรือเตรียมส่งยานสำรวจใต้น้ำกู้ ร.ล.สุโขทัย

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More