พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“วราวุธ” เรียกประชุม ขรก.ทส. 4 ม.ค. ขันน็อต โปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต

วันนี้ (28 ธ.ค.2565) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เข้าควบคุมตัวอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อแลกกับการไม่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง ว่า

ตั้งแต่วันแรกที่ตนเข้ามาทำงานในกระทรวง ได้กำชับทุกกรม ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และในวันที่ 4 ม.ค.2566 ตนได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารของกระทรวง ตั้งแต่ปลัดกระทรวง อธิบดี รองอธิบดี ทั้งหมดมาที่กระทรวงเพื่อร่วมประชุมย้ำเตือนนโยบาย การทำงานที่เคยมอบไว้อีกครั้งหนึ่ง

“ผมเชิญทุกหน่วยงาน มาร่วมประชุมเพื่อย้ำนโยบายของรัฐบาล และนโยบายปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวง ตั้งแต่วันที่เข้ามารับตำแหน่ง รมว.ทส.ปี 2562 และได้ทำงานตามนโยบายเช่นนี้เรื่อยมา เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะขันน็อตในกระทรวงให้ดำเนินการตามนโยบายอย่างเคร่งครัด” นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่ในกระทรวงเสียขวัญเสียกำลังใจ เพราะตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา การทำงานในหลายมิติประสบความสำเร็จได้ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายเป็นอย่างดี

และขอฝากถึงเพื่อนๆ ข้าราชการในกระทรวงว่าหากใครได้รับความไม่เป็นธรรม หรือ ต้องการแจ้งเบาะแสใดให้แจ้งมาที่รัฐมนตรี ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือจะส่งมาเป็นจดหมายมาที่กระทรวงก็ยินดี ทั้งนี้ ปลัดกระทรวง ทส. ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งภายใน 7 วันหากทราบข้อเท็จจริงแล้วก็อาจมีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า พฤติกรรมการกระทำผิดเช่นนี้มีอยู่ในวงราชการ และอาจโยงถึงฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะช่วงใกล้การเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า เรื่องแบบนี้เรามักได้ยินกันอยู่เสมอ เพราะเป็นเรื่องง่ายที่จะอ้างโยงมาถึงภาคการเมือง ใครก็พูดได้ แต่ต้องเอาข้อเท็จจริงมาว่ากัน เพราะการกล่าวหา และการดำเนินการของ ป.ป.ช. กับ บก.ปปป. นั้น ต้องดำเนินการหาข้อเท็จจริงที่ชัดเจนต่อไป และขณะเดียวกัน ในส่วนของทางราชการ ปลัดกระทรวง ทส. ก็ได้ดำเนินการแล้ว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More