พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อนุทิน” ย้ำให้กำลังใจ “ประยุทธ์” เปิดตัวร่วมงานรวมไทยสร้างชาติ

(10 ม.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เปิดตัวร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ว่า ให้กำลังใจทุกคนที่ทำงานการเมือง และจากการเปิดตัวก็เห็นว่ามีความพร้อมเพรียงเป็นอย่างดี

ส่วนการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีความพร้อมในการเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยหน้าอีกหรือไม่นั้น ก็ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ แต่จากการที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมานาน ก็แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำงานพร้อมทั้งเชื่อว่า ทุกคนที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญนั้นก็ต้องมีความพร้อมอยู่แล้วทุกคน

ถ้าไม่มีความพร้อมหากถูกเสนอชื่อขึ้นมาก็จะทำให้ประชาชนสับสนได้ และในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงของการเลือกตั้งและการแข่งขัน ดังนั้นทุกคนก็ต้องพยายามแข่งขันอย่างเต็มที่ คือเป็นการแข่งขันในการทำความดี ทำประโยชน์ให้กับบ้านเมือง และ ประชาชน ที่สำคัญไม่ใช่เรื่องที่จะมาขัดแย้ง หรือ เกลียดชัง เสียดสีกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่

นายอนุทิน ยังระบุถึงการที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะเปิดตัวร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) และ เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยใน กทม. ว่าที่ผ่านมาได้พูดคุยกับนายพุทธิพงษ์มาระยะหนึ่งแล้ว

ซึ่งนายพุทธิพงษ์แสดงความจำนงค์ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และทางพรรคมอบหมายให้นายพุทธิพงษ์รับผิดชอบพื้นที่ กทม. ถือว่าได้ทำงานเตรียมการมาระดับหนึ่งแล้ว แต่วันพรุ่งนี้ (11 ม.ค.) จะเป็นการสรุปแนวนโยบายการดำเนินงาน และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ของพรรคภูมิใจไทยให้ชัดเจนขึ้น

ทั้งนี้อยากให้ผู้สมัครทุกคนชนะในพื้นที่ กทม. เพราะพรรคภูมิใจไทยคาดหวังในทุกพื้นที่ที่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง โดยพรรคจะสนับสนุนในทุกปัจจัย และมีการจัดทำนโยบายที่ดี รวมถึงตัวผู้สมัครก็ต้องมีความพร้อมด้วย

พร้อมย้ำว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยจะดูแลภาพรวมการเตรียมการเลือกตั้งทั่วประเทศ และมีรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบในโซนพื้นที่ต่างๆ

นายอนุทิน ยังระบุถึงกรณีที่ทางพรรคจะมีการฟ้องพรรคก้าวไกลว่า เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมายที่จะดำเนินการ ซึ่งพรรคมีฝ่ายกฎหมายดูแลกรณีที่มีการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จต่อสาธารณะ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดและเสียหายต่อพรรค

โดยจะมีกระบวนการทางกฎหมายดำเนินการตั้งแต่ผู้ที่โพสต์ข้อความ รวมไปถึงกระบวนการยุบพรรค ทั้งนี้โดยส่วนตัวไม่ได้เห็นข้อความดังกล่าว แต่มีผู้ที่รายงานขึ้นมาให้รับทราบ

“อนุทิน” มั่นใจระบบต้อนรับนักท่องเที่ยว 

นายอนุทิน ระบุ ถึงการรับนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยว่า เมื่อวานนี้มีไฟลต์บินชาวจีนเข้ามาประเทศไทยกว่า 3,000 คน รวม 15 ไฟลต์ ซึ่งทุกคนมีความคุ้นเคยกับประเทศไทย

ทั้งนี้การไปต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ยังถือว่าได้ไปดูระบบการรับนักท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อไม่ให้มีการติดขัด นักท่องเที่ยวก็มีความดีใจที่ได้มาเที่ยวประเทศไทย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More