พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เก่ง การุณ” ลาออกเพื่อไทย อ่านจดหมายลา 2 อดีตนายกฯ

วันนี้ (18 ม.ค.2566) เก่ง-การุณ โหสกุล ส.ส. ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวด้วยเสียงสั่นเครือ น้ำตาเอ่อล้นบางช่วง ประกาศลาออกจากพรรคเพื่อไทย ที่สังกัดมานานกว่า 25 ปี

โดยระบุว่าอยากก้าวข้ามความขัดแย้งและวิกฤตที่เผชิญมาหลายครั้ง ที่เคยโดนใบแดง 2 ครั้ง และถูกตัดสิทธิทางการเมือง หรือเกมการเมืองกลั่นแกล้และครั้งนี้เป็นอีกครั้งหนึ่ง

ซึ่งที่ผ่านมายังได้รับโอกาสจากประชาชนเป็นผู้แทนราษฎร พร้อมย้ำถึงความกตัญญูต่อประชาชนที่จะตอบแทน

พร้อมยืนยันไม่เคยทิ้งอุดมการณ์การต่อสู้ และไม่เอาเผด็จการแน่นอน ซึ่งการลาออกจากพรรคเพื่อไทยไม่ใช่ไม่รักประชาธิปไตย แต่นี่คือสิ่งที่ทำมาต่อเนื่อง และไม่ขอพูดถึงสาเหตุที่ลาออกจากพรรคเพื่อไทย

“มีความจำเป็นที่จะต้องลาออกจาก ส.ส. และสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยพี่น้องไม่ต้องถามว่าไปไหนเพราะอนาคตพี่น้องจะได้เห็นสิ่งสำคัญก็ขึ้นอยู่กับว่าโอกาสต่อไปจะมีโอกาสได้รับใช้ประชาชนหรือไม่”

นอกจากนี้นายการุณ ได้อ่านจดหมายจากใจที่เขียนด้วยตัวเองโดยมีใจความว่า

ตนอยากขอบคุณ และรู้สึกซาบซึ้งถึงโอกาสที่นายกรัฐมนตรีในดวงใจ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ให้ตนมาตลอด

จนตนได้มีโอกาสเข้ามารับใช้พี่น้องประชาชนในฐานะผู้แทนราษฎร ก่อนยืนยันด้วยเกียรติจะไม่มีวันทำร้ายพรรคเพื่อไทย และอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่าน เหตุผลหลักคือการเมืองเปลี่ยน และอยากก้าวข้ามความขัดแย้ง

นายการุณ ยังระบุในจดหมายจากใจตอนหนึ่งว่า หลังจากนี้ตนยังมีหัวใจเดิม คือจะไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการ ยังเคารพในอุดมการณ์ และวีรชนที่ร่วมต่อสู้แลกชีวิตกันมา จุดยืนไม่เปลี่ยนแปลง

ถึงเวลาแล้วที่ตนจะต้องตอบแทนประชาชนคนดอนเมืองอย่างตรงไปตรงมา ก่อนกล่าวลาอดีตนายกรัฐมนตรี (นายทักษิณ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ผู้ใหญ่ และเพื่อนสมาชิกในพรรคเพื่อไทยทุกคนอย่างเป็นทางการ

โดยหลังจากนี้จะยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทุกคนเหมือนเดิม และภารกิจของตนหลังจากนี้ คือร่วมมือกับพี่น้องที่มีหัวใจเดียวกันด้วยการรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญต้านรัฐประหาร ตัดวงจรอุบาทว์ที่บ่อนทำลายชาติไทย และส่งมอบประเทศไทยที่ดีกว่าให้ลูกหลานต่อไป

เพราะตนยังเชื่อเสมอว่า ถ้าการเมืองมันดี รัฐธรรมนูญที่เป็นของประชาชน เป็นประชาธิปไตย ไม่ปล่อยให้ใครเอากระบอกปืนมายึดอำนาจไปจากประชาชน

“ดอนเมืองไม่ทิ้งกัน การุณไม่ ทิ้งใคร”

ทั้งนี้ยังฝากฝังทีมงานที่เป็นหลังบ้านคอยสนุบสนุน

โดยบรรยากาศ การแถลงข่าวตลอด 30 นาทีวันนี้ มีประชาชนเขตดอนเมือง ต่างมาให้กำลังใจโดยบางคนได้นำดอกกุหลาบมามอบให้ นายเก่ง- การุณ ด้วย และบางคนก็สวมกอดให้กำลังใจ ขณะเดียวกันมีสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย มาคอยให้กำลังใจในการแถลงข่าววันนี้ด้วย

และยังมีรายงานว่า นายเก่ง-การุณ อาจจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทยที่มีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค คาดว่าจะมีการเปิดตัวสมัครสมาชิกพรรคเร็วๆ นี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More