พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประยุทธ์” เดินเยาวราชวันตรุษจีน ถูกตะโกนถาม “ไหนบอกไม่เล่นการเมือง”

วันนี้ (22 ม.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ย่านเยาวราช พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ

นอกจากนี้ยังมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดมังกรกมลาวาสหรือวัดเล่งเน่ยนี่ จากนั้นพบปะทักทายประชาชน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ถ.เยาวราช

จากจุดแรกช่วงเย็น คณะพรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเทพเจ้า ที่ศาลเจ้าไต้ฮงกง ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ในขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ยังเดินทางมาไม่ถึง

จากนั้น นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นำคณะเดินไปวัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) และเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงที่ วัดเล่งเน่ยยี่ ด้วยชุดสูทสีเทาอมฟ้า ทับเสื้อเชิ้ตสีชมพู เข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เป็นที่สนใจของประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาขอถ่ายรูปด้วย ขณะที่ประชาชนบางส่วนตะโกนว่า รักลุงตู่, ลุงตู่สู้ๆ, ขอให้ลุงตู่อยู่ต่อ เป็นต้น

ก่อนจะเดินไปที่ ถ.เจริญกรุง ทักทายประชาชน อย่างเป็นกันเอง ช่วงหนึ่งได้เปิดหน้ากากทักทายประชาชนและแฟนคลับ ที่มาให้กำลังใจ พร้อมทำมือ สัญลักษณ์มินิฮาร์ทและกล่าวว่า รักทุกคน ขอให้มีความสุขร่ำรวยๆ ทุกคน นอกจากนั้นสังเกตว่า นายกฯ หยุดพูดคุยกับชาวต่างชาติหลายคน สอบถามว่ามาจากประเทศไหน

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาไหว้พระที่วัดเล่งเน่ยยี่ มาดูสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจว่าเป็นอย่างไร เพราะวันนี้รับรายงานมาเยอะ หลายๆ อย่างมีการกระเตื้องขึ้น โดยเฉพาะการจับจ่ายใช้สอย ทุกภาคทุกจังหวัดเที่ยวบินก็มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจองที่พักโรงแรม ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง

วันนี้จึงมาดูที่เยาวราช เพราะว่ามีการใช้เงินหลายล้านบาท เพื่อทำให้เศรษฐกิจหมุน ซึ่งจะสร้างตัวเองด้วยระยะเวลาสั้นๆ ไม่ได้ จะเห็นได้ว่าเราพัฒนามาตั้งแต่โควิด หลายคนก็ไม่เชื่อมั่นว่าจะทำได้หรือเปล่า

วันนี้เราทำได้แล้วและทำให้เห็นแล้ว ผมก็พยายามทำเต็มที่ในฐานะที่เป็นหัวหน้ารัฐบาล

พร้อมอวยพรให้ตรุษจีนปีนี้ประชาชนทุกคน ทั้งคนไทยเชื้อสายจีนและคนไทย มีความสุขความเจริญ สุขภาพแข็งแรงตลอดไป ทั้งในเทศกาลตรุษจีนและปีใหม่ตลอดไป

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวว่า ได้ไหว้พระขอพรให้ประชาชนมีความสุข พาตัวเองไปในทิศทางที่ดีขึ้น และช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทย นี่คือสิ่งที่ขอพรทุกครั้งและขอให้ทำงานสำเร็จปลอดภัย

ส่วนจะมีการลงพื้นที่ในฐานะแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ นอกเวลาราชการแบบนี้เรื่อยๆ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดฟัง แต่ปฏิเสธคำตอบ ก่อนจะเดินพบปะประชาชนต่อ

ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังให้สัมภาษณ์อยู่ ปรากฏมีคนตะโกนเข้ามาว่า “ลุงตู่ เมื่อไหร่ จะออกสักที” นอกจากนี้ยัง ประชาชนบางส่วนที่ไม่พอใจเนื่องจากมีทีมงานและสื่อมวลชนติดตามมาจำนวนมาก จนเกิดการเบียดเสียด

บางส่วนบีบแตรไล่ เนื่องจากการจราจรติดขัด และยังมีชายคนหนึ่งตามตะโกนว่า “หลอกลวงประชาชน ไหนบอกไม่เล่นการเมือง” ทำให้บรรดาแกนนำ ต่างหันไปมองหาต้นเสียง

แต่บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อยจนกระทั่ง พล.อ.ประยุทธ์เดินทางกลับในเวลา 19.00 น. พร้อมชูสัญลักษณ์ให้เลิฟยู ร่ำรวย สุขภาพแข็งแรงตลอดไป และก่อนรถจะเคลื่อนตัว

ผู้สื่อข่าว : วาระถัดไปคืออะไร
นายกฯ : วาระถัดไปให้ประชาชนไม่เหนื่อย

ผู้สื่อข่าว : ประทับใจการลงพื้นที่ครั้งนี้หรือไม่
นายกฯ : ประทับใจมั๊ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More