พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“อุ๊งอิ๊ง” ชูนโยบายปราบ 3 ป. หาเสียงบุรีรัมย์ กั๊กจับมือก้าวไกล

วันนี้ (5 มี.ค.2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยที่ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า มาบุรีรัมย์คนบอกจะมีคนฟังน้อย แต่ปรากฏพบว่าชาวบุรีรัมย์มาต้อนรับแน่นถึงขอบเวที ทำให้ใจชื้นพร้อมกล่าวถึงนโยบายหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ย้ำพรรคเพื่อไทยทำนโยบายได้จริงเพราะเคยทำมาแล้ว ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งจังหวัด

น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงปัญหาในพื้นที่ ไม่ว่าการเกษตร ชาวนาชาวสวนเป็นหนี้ ยกนโยบาย 3 ดี “ดินน้ำดี-เมล็ดพันธุ์ดี-ขายได้ราคาดี” ดันสินค้าเกษตรขึ้นยกแผง ทำให้คนรู้จักข้าวหอมมะลิดินภูเขาไฟ และพรรคเพื่อไทยยังนโยบายพักหนี้ 3 ปี – ค่าแรงขึ้นตำ 600 บาท – ยกนโยบาย ปราบ 3 ป. คือ 1. ป.ปราบยาเสพติด 2. ป.เปิดคุยเจรจาประเทศเพื่อนบ้านทำลายแหล่งผลิต คุยการค้าเสรี และ ป 3. คือ เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย ย้ำขอเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงบรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียง จ.บุรีรัมย์ว่า รู้สึกใจชื้น และขอเป็นตัวแทนพรรคเพื่อไทย ขอบคุณพี่น้องชาวบุรีรัมย์ ที่มากันเยอะมาก และไม่ลุกออกจากที่นั่งเลยจนจบ ถึงแม้จะเป็นเวลาเที่ยงก็ยังแน่นเหมือนเดิม

เมื่อถามถึงนโยบายยาเสพติด จะนำมาใช้ในการชิงคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทยใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร บอกว่านโยบายยาเสพติดพรรคเพื่อไทยเป็นนโยบายระดับประเทศ แต่ใน จ.บุรีรัมย์ เราได้ทำการศึกษาพื้นที่แล้วพบว่าเป็นจังหวัดที่ยาเสพติดเยอะมาก จึงต้องนำเอานโยบายนี้มาใช้ แสดงให้เห็นว่าเรามีแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประชาชนและลูกหลานจริงๆ

ส่วนการตั้งข้อสังเกตจากผู้สนับสนุนพรรคที่มองว่าเวทีบุรีรัมย์การปราศรัยเข้มข้น น.ส.แพทองธาร หัวเราะก่อนถามกลับว่า “ดุเดือดไหม เวทีอื่นเป็นยังไง เราก็เต็มที่”

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวว่าทุกพื้นที่สำคัญ การแลนด์สไลด์จะอาศัยเพียงพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ทุกพื้นที่สำคัญมาก และไม่ว่าคนจะมองว่าพื้นที่นั้นเราจะแพ้หรือชนะก็เดินหน้าเสนอนโยบายให้ประชาชนตัดสินใจต่อ

ส่วนความคาดหวังจำนวน ส.ส.ในบุรีรัมย์ ผู้อำนวยการครอบครัวพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ตอบว่าจากการเลือกตั้งปี 2554 เราได้ 2 ที่นั่ง “มาวันนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่านั้นมั้งครับ”

ขณะที่ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ตอบเสริมว่าอยู่ที่ความไว้วางใจของประชาชน แต่กระแสดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นขอไม่คำนวณตัวเลข แต่มั่นใจว่าประชาชนอยากออกจากวิกฤตนี่คือคำตอบในคูหาเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงหลักการบุกรุกที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ นายแพทย์ชลน่าน กล่าวถึงกรณีที่ดินเขากระโดง กรณีการทุจริตรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไปจนถึงกรณีการซุกหุ้น จะถูกหยิบยกมาใช้ในการปราศรัยด้วยหรือไม่นั้น เป็นการชี้ให้เห็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ว่าพฤติการณ์ของกลุ่มการเมืองหรือนักการเมืองที่เข้าไปทำหน้าที่เพื่อประชาชนนั้น เกิดผลกระทบต่อประชาชนอย่างไร อย่างกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ที่เห็นว่าไม่ชอบในการซุกหรือถือหุ้นอยู่ ศาลก็รับคำร้องและสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีผลการพิจารณาเรื่องการดำเนินการตามมาตรา 144 นำงบประมาณไปใช้ทางตรงหรืออ้อมในฐานะกรรมาธิการกำลังจะตามมาอีก สิ่งเหล่านี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏจงได้

“อุ๊งอิ๊ง” ดีใจได้มีโอกาสอยู่ในใจของชาวใต้

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงผลสำรวจความนิยมในพื้นที่ จ.สงขลา เรื่องตำแหน่งนายกฯ เป็นรอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนความนิยมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ว่า รู้สึกดีใจมาก ได้มีโอกาสอยู่ในใจของพี่น้องชาวใต้ โดยย้ำว่าการลงพื้นที่ทุกครั้งทุกพื้นที่สำคัญกับพรรคเพื่อไทย และเมื่อโพลผลสำรวจที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นและเกิดขึ้นเกี่ยวกับความนิยมของพรรคเพื่อไทยแน่นอนว่าทำให้พรรคเพื่อไทยมีกำลังใจมากขึ้นเยอะ

ส่วนนายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า เป็นผลสำเร็จในเบื้องต้น หากภาพรวมพรรคเป็นรองพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนแคนดิเดตนายกฯ แม้จะเป็นที่ 2 เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ตำแหน่งนายกฯ จริงๆ จึงไม่ได้ห่วงอะไร เพราะถือว่าขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ก็ถือว่าพรรคเพื่อไทยชนะ เนื่องจากที่ จ.สงขลา พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้จัดปราศรัย

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังระบุว่ายังไม่อยากกล่าวถึงการจับมือทางการเมืองหลังการเลือกตั้ง ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยย้ำให้ความเคารพอำนาจของประชาชน และมั่นใจว่าหากพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ได้เสียงมามากพอจะทำให้การพิจารณาร่วมมือกับพรรคการเมืองใดเป็นข้อพิจารณาตัดสินใจที่ง่ายขึ้น หลังจากพรรคก้าวไกลแสดงความพร้อมร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“ประเสริฐ” หวัง พท. กวาดบุรีรัมย์ยกจังหวัด ส่งน้องชาย “ตี๋ใหญ่” รักษาแชมป์สุรินทร์

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More