พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ปัดไม่เคยพูดจับมือ 'เพื่อไทย' 'ประวิตร' เจอชาวบ้านบุกถาม

‘ประวิตร’ รับตื่นเต้นขึ้นเวทีปราศรัย​ใหญ่​กรุงเทพฯ ครั้งแรก – บอกไม่เคยพูดจับมือ ‘เพื่อไทย’ ร่วมรัฐบาล – เจอชาวบ้านบุกถาม ตั้งแต่เป็นรัฐบาลมา ประชาธิปไตย เปลี่ยนในรูปแบบที่ถูกต้องหรือยัง

วันที่ 18 มี.ค. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นเวทีปราศรัย​ใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพฯ ครั้งแรก ว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะได้ปราศรัยเป็นครั้งแรกในกรุงเทพฯ ซึ่งกรุงเทพฯ ถือเป็นจุดสำคัญ

ส่วนตั้งเป้าจะได้ ส.ส. ในพื้นที่ กทม. กี่ที่นั่ง นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เท่าเก่า เท่าในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 

เมื่อถามย้ำว่าในการจะรักษา 12 เก้าอี้ ส.ส. ในพื้นที่ กทม.เดิมไว้ ยากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ซึ่งเราก็ทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ส่วนมั่นใจ หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนที่เลือกผมแล้วกัน

และเมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ มีโอกาสที่จะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาล หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า “ผมยังไม่เคยพูดเลยนะครับ” แล้วเมื่อถามย้ำว่ามีโอกาสหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ได้ปฏิเสธตอบคำถาม

ทั้งนี้ ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร จะขึ้นรถเดินทางกลับออกจากลานคนเมือง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาขอถ่ายรูปเซฟฟี่ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ยิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่าถ่ายรูปด้วย ก็ต้องลงคะแนนให้เรานะ 

จากนั้นได้มีหญิงวัยกลางคนได้ตะโกนถามพล.อ.ประวิตร ว่า “ท่านเป็นรัฐบาลมา คิดว่าประชาธิปไตย เปลี่ยนในรูปแบบที่ถูกต้องหรือยัง โดย พล.อ.ประวิตร ก็ได้ถามย้ำว่า อะไรนะ ก่อนตอบว่า ต้องให้ประชาชนในพื้นที่ ที่จะเลือก เป็นคนตอบสิครับ” จากนั้น พล.อ.ประวิตร หันกลับขึ้นรถและเดินทางกลับทันที

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More