พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต “ก้าวไกล” หนุนศิลปะใช้โปสเตอร์วาดมือติดรถแห่หาเสียง

จากกระแสที่เป็นไวรัลบนสื่อสังคมออนไลน์ กรณีรถแห่หาเสียงของ นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ต เขต 3 พรรคก้าวไกล ที่มีการนำศิลปินนักวาดโปสเตอร์ภาพยนตร์ มาวาดมือป้ายหาเสียงติดรถ แทนการพิมพ์ป้ายหาเสียงทั่วไป จนกลายเป็นหนึ่งในสีสันของการหาเสียงในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ครั้งนี้

นายฐิติกันต์ กล่าวถึงแรงบันดาลใจและที่มาของการหาเสียงในรูปแบบดังกล่าว ว่า การทำป้ายหาเสียงโดยใช้ศิลปินวาดมือครั้งนี้ ได้จ้างให้รุ่นน้องช่างศิลป์และนักศึกษาศิลปะ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ที่เคยทำงานร่วมกัน เป็นผู้วาดให้

ทั้งนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ได้เห็นภาพรถแห่หนังที่ใช้โปสเตอร์วาดมือเช่นนี้ วิ่งกันอยู่ทั่วไปเป็นปกติ ในโลกที่ยังไม่มีเทคโนโลยีเหมือนปัจจุบัน ต้องใช้ฝีมือคนวาดมาวาดภาพโปสเตอร์หนังติดรถ แห่ไปตามพื้นที่ต่างๆ แต่พอโลกพัฒนาขึ้น ทำให้คนเขียนภาพรถแห่หลายคนตกงาน ขาดรายได้ และปัจจุบันการแห่หนังแบบนี้หายไปหมดแล้ว

เมื่อการหาเสียงเลือกตั้งเริ่มต้นขึ้น ตนซึ่งสนใจนโยบายพรรคก้าวไกล ด้านการส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยเฉพาะภาพยนตร์ไทย จึงนำรูปแบบดังกล่าวมาใช้แทนการจ้างโรงพิมพ์ตามปกติ

เมื่อทำแล้วปรากฏว่าหลายๆ คน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ต่างเคยมีประสบการณ์เห็นภาพรถแห่หนังเป็นที่ติดตาในอดีต ก็เริ่มนึกถึงภาพบรรยากาศความทรงจำเก่าๆ ทำให้หลายคนเริ่มหันมาสนใจพรรคก้าวไกลมากขึ้น

ที่ผ่านมาคนทำงานศิลปะขาดการสนับสนุนจากรัฐอย่างจริงจัง มีแต่การเน้นงานของนายทุนจนลืมมองคนตัวเล็กๆ ที่มีฝีมือและประสบการณ์แต่ขาดโอกาส ซึ่งนี่คือสิ่งที่พรรคก้าวไกลอยากเข้าไปส่งเสริมให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น

รวมทั้งอุตสาหกรรมหนังไทย ที่เป็นซอฟต์เพาเวอร์ที่สำคัญอย่างหนึ่ง เป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่สามารถส่งออกไปทั่วโลกได้ โดยพรรคก้าวไกลมีนโยบายส่งเสริมคนไทยที่ทำหนังให้มีสวัสดิการรองรับ มีเสรีภาพในการทำงาน สามารถเข้าถึงแหล่งทุนและโอกาสได้มากกว่าเดิม

ผมอยากให้การหาเสียงได้เป็นสื่อสะท้อนการทำการเมืองสร้างสรรค์ของพรรคก้าวไกล จึงหยิบยกสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์ของพื้นที่ภูเก็ตคือรถแห่หนังมาใช้ นี่คือภาพความเป็นตัวตนของพรรคก้าวไกล คือ การที่ทุกคนได้รับความเท่าเทียมเสมอภาค คนตัวเล็กไม่ถูกทิ้งลืมไว้ข้างหลัง

ความก้าวหน้าต้องเอาสิ่งเดิมๆ มาพัฒนาให้ดีขึ้นและร่วมสมัยอยู่เสมอ เพื่อเติมเต็มชีวิตของคนทุกคน ที่ไม่ว่าโลกจะก้าวหน้าไปอย่างไร ทุกคนจะได้ทำงานที่ตัวเองรัก เป็นงานที่สร้างคุณค่า ไม่มีใครตกงาน

นายฐิติกันต์ ยังระบุด้วยว่า ในส่วนของ จ.ภูเก็ต นอกจากธุรกิจท่องเที่ยว เรายังมีโอกาสและศักยภาพในด้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่สามารถนำมาเสริมศักยภาพของจังหวัดได้อีกมาก จะทำให้ชาวภูเก็ตมีรายได้ที่มั่นคงตลอดทั้งปี ไม่ต้องพึ่งเฉพาะรายได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งนี่คือนโยบายที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ และขอฝากพรรคก้าวไกลเป็นหนึ่งในตัวเลือกของพี่น้องชาวภูเก็ตด้วย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More