พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

เลือกตั้ง2566 : “บิ๊กตู่” เปรียบตัวเอง “กัปตันเครื่องบิน” เก๋าประสบการณ์

วันนี้ 24 เม.ย.2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคฯ เดินทางมายังหอประชุม อ.กุดจับ จ.อุดรธานี

พล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยหาเสียงช่วงหนึ่ง ว่า วันนี้โลกกำลังเดินไปข้างหน้าเหมือนเรานั่งเครื่องบิน ประเทศไทยเหมือนเครื่องบินกลางเก่ากลางใหม่แต่นั่งแล้วต้องปลอดภัย กัปตันที่ขับเครื่องบินต้องมีประสบการณ์ เหมือนผมแม้จะมีอายุมาก แต่มีประสบการณ์สามารถขับเครื่องบินลำนี้ได้อย่างปลอดภัย ปัญหาในประเทศมีหลายเรื่องต้องค่อย ๆ แก้ ถ้าแก้ได้เลยแก้ไปนานแล้ว

สิ่งที่อยากเตือนพวกเราสิ่งที่เสนอว่าจะให้ อยากดูว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ได้หรือไม่ เด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาไม่ทันการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ แต่อยากจะเห็นอะไรใหม่ๆทันทีทันใดคงไม่ได้ ต้องดูการเปลี่ยนแปลงในอดีตด้วย ความเจริญต้องอาศัยเวลา สิ่งสำคัญอย่าทิ้งสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนทุกคน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายที่จะทำเพื่อประชาชนจำนวนมากเราเลือกที่รักมักที่ชังไม่ได้ เพราะทุกพื้นที่คือคนไทยตนต้องช่วยทั้งหมด ตนต้องไม่โกหก พูดอะไรไว้ก็ต้องทำวันนี้อายุ 70 ปีแล้ว

ถ้าเป็นนักบินก็แก่แล้วแต่ยังมีสมรรถภาพ เป็นนักบินมีประสบการณ์ เวลาเกิดอากาศวิกฤตนักบินที่มีประสบการณ์จะช่วยนำพาเครื่องบินให้ปลอดภัยได้ ถ้าเป็นเด็กอาจจะตกใจ แต่ตนมีประสบการณ์ขับเครื่องบินลำนี้ได้

พล.อ.ประยุทธ์ได้ ย้ำในตอนท้ายว่า ถ้ามีคนมาบอกว่าเลือก ส.ส.พรรคอื่นเข้าสภาแล้วจะไปสนับสนุนลุงตู่อย่าไปเชื่อเด็ดขาดเพราะตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More